Thất vọng vì con người tàn nhẫn, bò lao xuống biển tự tử

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù bị ngạt nước đầy đau đớn, con bò dũng cảm vẫn không quay đầu lại, từ chối sự cứu giúp của con người. Đôi mắt của nó trước khi chết hiện rõ sự sợ hãi, tức giận pha lẫn thất vọng.

Bò được cho là loài động vật thông minh và có linh tính, bời vậy ở nhiều nơi trên thế giới, người nông dân không ăn thịt bò. Mới đây, ở Brazil đã xảy ra câu chuyện đau lòng, một con bò vì quá thất vọng vào con người, đã lựa chọn cách tự tử chứ không chịu để con người cứu giúp.
Theo thông tin đăng tải, sự việc xảy ra ở Salvador, thành phố cảng Bahia, Brazil. Một con bò có tên là Nile, 3 tuổi, ban đầu được đưa đến chợ để bán cho lò giết mổ gia súc. Tuy nhiên, trên đường vận chuyển, Nile đã trốn thoát và ra sức chạy đi.
That vong vi con nguoi tan nhan, bo lao xuong bien tu tu
 
Nó được tìm thấy gần sân bay quốc tế El Salvador nhưng lại trốn thoát trên một lần nữa. Sau đó vài ngày, Nile xuất hiện gần bãi biển Stella Maris với tâm trạng bất ổn.
Nhận được tin báo, chủ sở hữu của Nile và cảnh sát đã đến hiện trường, hy vọng sẽ bắt lại được chú bò thông minh. Chẳng ngờ, khi vừa nhìn thấy chủ sở hữu, chú bò Nile chạy thẳng xuống biển.

Mời quý vị xem video: Hơn 30 người chết vì một con bò

Sợ Nile chết đuối, chủ sở hữu đuổi theo để cứu chú bò. Thế nhưng, bất ngờ là Nile không cần sự cứu giúp của người chủ đã mang nó đến lò mổ.
Khi thấy chủ nhân đuổi theo, Nile quyết định không quay đầu lại, một mạch lao thẳng xuống làn nước sâu. Mặc dù bị ngạt nước đầy đau đớn, chú bò dũng cảm vẫn không quay đầu lại, từ chối sự cứu giúp của con người. Đôi mắt của nó trước khi chết hiện rõ sự sợ hãi, tức giận pha lẫn thất vọng, khiến nhiều người không khỏi rùng mình.
That vong vi con nguoi tan nhan, bo lao xuong bien tu tu-Hinh-2
 
Theo Douglas Pedrosa, một nhân chứng có mặt tại hiện trường, con bò có hành vi tự tử đầy bất ngờ.
"Khi tôi thấy con bò nhảy xuống biển, tôi vô cùng ngạc nhiên và không thể tin vào mắt mình. Thế nhưng chẳng bao lâu sau, tôi nhận ra là con bò không còn muốn sống nữa, nó có hành vi tự tử", anh nói.
Cảnh sát và nhân viên cứu hỏa sau đó cũng chia sẻ thêm: "Nó dường như thực sự nhận thức được hậu quả của việc lao xuống biển, thế nhưng nó vẫn lựa chọn điều đó chứ không chịu tin vào con người. Chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng không thể kéo nó vào bờ".
Nhiều người cũng tin rằng con bò thà chết đuối chứ không muốn chết trong lò mổ của con người.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)