Chú vẹt thần kì ở Jordan có khả năng đọc kinh Qur'an

Google News

Mới đấy, một chú vẹt thần kỳ ở Jordan được phát hiện có khả năng đọc kinh Qur’an.

Theo Euro News Arabia, chú vẹt này đã đọc được 3 chương (Sura) trong thiên kinh Qur’an: Al-masadin, Al-kawthar và Al-Ikhlas. Ngoài ra, nó cũng đọc được lời tuyên thệ shahadah, một số cụm từ như ma sha' allah ealayka, allah akbaru, astaghfir allaha, vv… và ghi nhớ được 350 từ.
>>> Xem video Chú vẹt thần kì ở Jordan có khả năng đọc kinh Quran
Chủ nhân kiêm huấn luyện viên Hussein Al-Sawalma là kỹ thuật viên nha khoa ở thủ đô Amman của Jordan có sở thích nuôi các loại chim, đặc biệt là loài vẹt Casko.
Ông Hussein đã dạy chú vẹt này cách đọc các Āyah và Sura của kinh Qur’an trong một phòng thí nghiệm nhỏ. Al-Sawalma là một fan hâm mộ của các loài chim và trong một vài năm qua, ông đã sở hữu được một số con chim cho riêng mình.
Hussein al-Sawalma nói: "Casko là một trong những loài chim thông minh nhất trên thế giới. Nó có thể ghi nhớ và bắt chước theo tiếng nói một cách tuyệt vời”.
“Tôi nuôi nó từ khi nó 6 tháng tuổi. Nó đã ở với tôi được 6 năm rồi. Và dĩ nhiên nó đã học trong suốt khoảng thời gian đó. Nó đã rất nỗ lực, có mệt mỏi nhưng cũng rất kiên nhẫn. Tôi đã giúp nó ghi nhớ từ vựng, sau đó ghi nhớ câu. Tiếp đó, với các câu đã học tôi sắp xếp chúng theo hình thức này hoặc hình thức khác. Sau đó, tôi dạy cho nó những Sura trong kinh Qur’an. Cám ơn Allah. Tôi đã dạy cho nó đọc được 3 chương Al-masadin, Al-kawthar và Al-Ikhlas”, Hussein chia sẻ thêm.
Chu vet than ki o Jordan co kha nang doc kinh Qur'an
 Chú vẹt biết đọc kinh. 
Al-Sawalma nhấn mạnh: “Tôi rất yêu chú vẹt này”. Ông cũng khẳng định với Reuter rằng: “Bằng tình yêu thương của Allah, một cách thẳng thắn, tương tự như bạn nuôi cậu con trai nhỏ và nói chuyện một cách tự nhiên, còn khi bạn nuôi một con chim, nó nói chuyện một cách rõ ràng và bạn có thể nghe được điều nó nói. Đó chính là điều thần kì, thật sự rất thần kì.”
Thật bất ngờ rằng một con vẹt có thể ghi nhớ và đọc các chương trong kinh Qur’an một cách rõ ràng như vậy. Sau khi video chú vẹt đọc kinh Qur’an được đăng lên mạng xã hội đã thu hút hàng triệu lượt xem.
Theo PV/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)