Chú khỉ nổi tiếng "đua đòi" hút thuốc và sự thật bất ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, tại trung tâm Động vật Hoang dã Camperdown ở Anh, một con khỉ đuôi sư tử lạ lùng bỗng trở nên vô cùng nổi bật vì chuỗi hành động gây hiểu nhầm của mình.

Mới đầu, người ta thấy con khỉ đuôi sư tử này tìm được một vật gì đó dưới đất, sau đó nó nhặt lên và thử liếm qua liếm lại, dáng vẻ rất mân mê. Khi thấy thứ mà mình nhặt được không quá thú vị, nó nhìn chăm chú vào lòng bàn tay và quyết định sẽ thử ăn xem có vị gì.
Chu khi noi tieng
 
Nhiếp ảnh gia Craig Smith đã ghi lại những hình ảnh thú vị này, khi con khỉ cầm trên tay một thứ gì đó màu trắng hình que. Mới nhìn, trông con khỉ hệt như đang cầm điếu thuốc lá và hút rất điệu nghệ.
Chu khi noi tieng
 
Thực tế, đã có nhiều con khỉ sống trong điều kiện nuôi nhốt bị nghiện thuốc lá, thế nhưng trong trường hợp của con khỉ đuôi sư tử này thì không.

Mời quý vị xem video: Con khỉ bá đạo nhất thế giới

Con khỉ hoàn toàn không phải là một kẻ nghiện thuốc lá, thứ nó đang cầm trên tay chỉ đơn giản là một cành cây màu trắng mềm và nhẹ, có dịch lỏng bên trong để khỉ đuôi sư tử hút.
Chu khi noi tieng
 
Mặc dù thế, chuỗi hành động gây hiểu nhầm của khỉ đuôi sư tử đã giúp nó lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia, vụt sáng trở thành ngôi sao động vậy của trung tâm.
Chu khi noi tieng
 
Theo tìm hiểu, khỉ đuôi sư tử là một loài khỉ Cựu thế giới bản địa Tây Ghats của Nam Ấn Độ, có tên khoa học là Macaca silenus. Sở dĩ gọi là khỉ đuôi sư tử là bơi loài khỉ này sở hữu chiếc đuôi với chiều dài trung bình khoảng 25 cm có chỏm đuôi giống đuôi sư tử. Hơn thế nữa, chúng cũng có cái bờm màu bạc bao quanh đầu từ đầu xuống cằm, nhìn rất giống sư tử.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)