Choáng ngợp rồng xanh đổ bộ bờ biển đầy bí ẩn

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù 70% bề mặt Trái đất là nước thế nhưng thế giới dưới lòng đại dương vẫn còn vô cùng bí ẩn và kỳ lạ đối với con người. Mới đây, sinh vật biển kỳ lạ đổ bộ bờ biển Sydney, Australia.

Mới đây, tại các bãi biển Freshwater và Curl Curl ở Sydney, Australia đã bị một loài sinh vật biển kỳ lạ xâm chiếm.
 
Tuy rằng có kích thước nhỏ, thế nhưng hình dáng của sinh vật biển này hệt như những con quái vật ngoài hành tinh trong các bộ phim khoa học viễn tưởng, khiến nhiều người không khỏi sửng sốt, xôn xao bàn tán.
Thực tế, loài động vật này chính xác là thuộc "biên chế" Trái đất, thường được gọi là thiên thần xanh, rồng xanh, sên hải thần... có tên khoa học là Glaucus atlanticus.
 
Loài sên biển này chủ yếu lợi dụng sự dãn nổi của mặt nước, kết hợp với gió và các dòng hải lưu để di chuyển. Cơ thể của chúng có màu sắc xanh trắng hài hòa, giúp chúng ngụy trang rất tốt.
Mời quý vị xem video: Rùng mình sên biển có nọc độc
Tuy mang những cái tên rất kêu như rồng xanh, sên hải thần thế nhưng loài động vật này không có khả năng đặc biệt nào. Khi dạt lên bờ sẽ bị chết nhanh chóng.
 
Khi trưởng thành, sên hải thần chỉ dài khoảng 3cm, rất nhỏ nhắn, xinh xắn, thế nhưng các chuyên gia đã đưa ra lời cảnh báo, những sinh vật này tuy rằng thoạt nhìn rất đẹp, nhưng chúng có độc.
 
Do sên hải thần thường ăn các loại sứa độc. Sau khi nuốt xuống bụng, trong quá trình tiêu hóa, chất độc được tích tụ tại túi nang phía đầu vòi gai, vòi gai khi đã trưởng thành, nó chính là một loại vũ khí phòng ngự cực tốt, hoặc cũng có khi dùng để săn bắt con mồi. Vì thế khi tình cờ gặp những con sên biển đẹp đẽ này, hãy tránh xa và không dùng tay để trực tiếp bắt lấy nó.
Kiều Dụ (Theo Dailymail)

>> xem thêm

Bình luận(0)