Chó hoang tấn công, cắn chết bé trai 4 tuổi trong đau xót

Google News

(Kiến Thức) - Khi đi ra ngoài chơi, bé trai 4 tuổi người Ấn Độ bị 17 con chó hoang hung dữ vây quanh và tấn công trong suốt 30 phút mà không có người giúp đỡ. 

Tại Ấn Độ, hiện tượng chó hoang lưu lạc khắp nơi, tấn công người là một trong những vấn nạn không được giải quyết triệt để. Mới đây, tại một ngôi làng ở Guntur, bang Andhra Pradesh, miền Nam Ấn Độ, cậu bé Parveen Kumar, 4 tuổi trong khi cùng chị gái đi ra ngoài chơi với bạn thì bất ngờ gặp phải sự tấn công của đàn chó hoang hung dữ
Theo thông tin đăng tải, Parveen bị 17 con chó lao vào tấn công ở mặt, cổ, tay, chân và ngực trong suốt 30 phút. 
Cho hoang tan cong, can chet be trai 4 tuoi trong dau xot
Khi cha mẹ Parveen Kumar đến nơi, cậu bé đã bị thương cực nặng.  
Trong khi đó, chị gái của Parveen thoát ra được, chạy về nhà gọi cha mẹ đến cứu. Ngay khi đến nơi, cha mẹ Parveen đã khẩn cấp đưa con trai đến bệnh viện với hy vọng mong manh rằng các bác sĩ sẽ cứu được em. Tuy vậy, chẳng bao lâu sau khi đến được bệnh viện, cậu bé đáng thương đã trút hơi thở cuối cùng do bị thương quá nặng và mất máu nhiều.
Cha mẹ em cho biết, thời điểm xảy ra sự việc có hàng xóm của gia đình nghe thấy và chạy ra xem. Tuy nhiên khi chứng kiến cậu bé đáng thương bị chó hoang lao vào cắn xé, những người hàng xóm vô tình không hề có biện pháp cứu giúp em hay hô hoán mọi người, kêu gọi sự giúp đỡ mà chỉ đứng im và dùng điện thoại quay lại sự việc.
Cho hoang tan cong, can chet be trai 4 tuoi trong dau xot-Hinh-2
 Parveen Kumar và mẹ. 
Tuy vậy, Chủ tịch Hiệp hội Quyền trẻ em ở địa phương khi hỗ trợ giải quyết vụ án lại nói rằng, những con chó hoang quá đông và hung dữ nên hàng xóm không thể giúp đỡ được Parveen. Tuy nhiên, hành động vô tình, khoanh tay đứng nhìn thực sự là không nên. 
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: Bé gái 6 tuổi nguy kịch vì bị chó cắn liên tiếp vào mặt
 

Cũng theo một quan chức, tại địa phương và các vùng lân cận có khoảng 2300 con chó hoang sống du đãng. Tuy nhiên pháp luật Ấn Độ quy định không thể tiêu hủy hay giết chó hoang nên các nhà chức trách chỉ có cách triệt sản chúng để ngăn cản số lượng chó hoang tiếp tục tăng không kiểm soát. 
Cho hoang tan cong, can chet be trai 4 tuoi trong dau xot-Hinh-3
 Chị gái của Parveen Kumar đau đớn tột cùng khi thấy thi thể của em trai.
"Chúng tôi đang triển khai lực lượng để bắt những con chó hoang hung dữ này. Tuy nhiên chúng tôi chỉ có thể bắt giữ chúng mà không thể giết cho đến khi nhận được lệnh của Tòa án Tối cao", Ramchandra Reddy, người đại diện thành phố Guntur cho biết. 
Sinh mạng của bất cứ sinh vật nào cũng đều đáng quý, thế nhưng chó hoang hung dữ tấn công và giết chết con người mà vẫn không bị xử phạt, tiêu hủy, rốt cuộc là pháp luật đang bảo vệ đối tượng nào? Rất nhiều người sau khi biết tin đã có nghi vấn đó. Đồng thời, dư luận cũng rất đồng tình với những người sống trong khu vực có nhiều chó hoang lưu lạc. Chỉ có thể nói rằng, cách tốt nhất là nâng cao cảnh giác, tự bảo vệ mình và người thân trước khi pháp luật sửa đổi.
Liên quan đến vấn đề bảo vệ con người trước sự tấn công của những con chó, nhìn sang Việt Nam, thời gian trước, cụ thể từ ngày 15/9, Nghị định 90/2017/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y chính thức có hiệu lực, quy định: Với hành vi không đeo rọ mõm cho chó, không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng sẽ bị phạt tiền từ 600.000 đến 800.000 đồng.
Đối với chủ nuôi chó: Phải đăng ký với chính quyền địa phương; Phải thực hiện tốt việc tiêm phòng cho chó theo đúng quy định, đặc biệt là vắc-xin dại; Phải nuôi nhốt chó trong khuôn viên gia đình. Trường hợp cho chó đi ra ngoài công cộng, thì chủ nuôi cần phải đeo rọ mõm, hoặc có người dắt chó và không để chó tấn công người khác. Nếu như để chó tấn công người khác thì chủ nuôi chó phải chịu mọi phí tổn đối với người bị chó cắn. Trong 48 giờ đồng hồ chó nuôi bị dại được chính quyền bắt về mà chủ nuôi không đến nhận, thì sẽ xử lý theo quy định (Gửi vào các trạm chăn nuôi chó, có nghiệp vụ hoặc tổ chức tiêu hủy theo đúng quy định).
Kiều Dụ (Theo Dailymail)

>> xem thêm

Bình luận(0)