Chim ưng biển vật vã chiến đấu với vịt hoang dã

Google News

(Kiến Thức) - Bất chợt phát động một cuộc tấn công dữ dội về phía con chim ưng biển đang săn mồi, vịt hoang dã đã khiến nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ngỡ ngàng bởi hành động kịch liệt của mình. 

Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Oscar Andy Howard trong lúc khám phá thiên nhiên vùng hồ Rochimoux gần Aviemore, Scotland may mắn ghi được cảnh tượng chim ưng biển vật vã chiến đấu với vịt hoang dã.
Chim ung bien vat va chien dau voi vit hoang da
 
Trước khi đụng độ với vịt hoang dã, chim ưng biển duyên dáng đã bắt được một con cá hồi tươi ngon.

Mời quý vị xem video: Ngỡ ngàng cảnh động vật quyết chiến dữ dội

Thế nhưng, khi đang vươn cánh, định bay về tổ và thưởng thức con mồi, ưng biển bất ngờ gặp phải tấn công của một con vịt.
Chim ung bien vat va chien dau voi vit hoang da-Hinh-2
 
Dường như chim ưng biển đã xâm phạm lãnh địa của vịt hoang dã và khiến con vịt vô cùng tức giận. Không màng đến sự nguy hiểm, con vịt hoang dã mất đi lý trí, lao đến liên tục mổ vào chân chim ưng biển.
Chim ung bien vat va chien dau voi vit hoang da-Hinh-3
 
Chim ưng biển vì đang quắp chặt lấy con cá hồi, đành chịu nhịn, tìm cách né đi. Đáng tiếc, vịt hoang dã không từ bỏ, nó tiếp tục tấn công dữ dội, thậm chí dùng sức nhảy cả lên lưng của ưng biển, buộc chim ưng phải buông tha con mồi.
Chim ung bien vat va chien dau voi vit hoang da-Hinh-4
 
"Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ thứ gì giống như thế này. Con vịt hoang dã đột nhiên phát động cuộc tấn công dữ dội về phía chim ưng mà không có lý do rõ ràng. Chỉ khi chim ưng biển chịu buông bỏ con cá hồi nó vừa bắt được, nó mới thoát khỏi sự đeo bám của con vịt hoang dã. ", nhiếp ảnh gia cho biết.
Chim ung bien vat va chien dau voi vit hoang da-Hinh-5
 
Nhiếp ảnh gia cho biết: "Thực sự rất kỳ quái, con vịt hoang dã này tán công ưng biển không phải để bảo vệ vịt con. Tôi vô cùng thắc mắc, điều gì đã khiến nó phản ứng kịch liệt như vậy? Điều này có lẽ xuất phát từ bản năng bảo vệ các con mãnh liệt của loài vịt. Tuy nhiên cũng không hợp lý, vì thức ăn của ưng biển không phải là các loài gia cầm khác mà là những con cá tươi ngon".
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)