Chỉ vì lơ là, bé 3 tuổi bị chó hàng xóm cắn nát mặt

Google News

(Kiến Thức) - Trong lúc bà nội nấu cơm, bé trai 3 tuổi một mình đi ra ngoài ngõ chơi và bị chó nhà hàng xóm cắn nát mặt, đứt cả ống tai. 

Ngày 11/5, một cậu bé 3 tuổi tên là Hào Hào nhà ở trấn Vượng Thảo, huyện Tuy Dương, thị Tuân Nghĩa, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc trong lúc chơi đùa trước cửa nhà đã bị chó nhà hàng xóm cắn nát mặt. Khi được đưa tới bệnh viện, các bác sĩ phải phẫu thuật liên tục 5 tiếng đồng hồ, vá hơn 200 kim mới cứu Hào Hào thoát khỏi tình trạng nguy kịch.
Sáng ngày 13/5, phóng viên tiếp cận được với Hào Hào và gia đình của bé để tìm hiểu sự việc. Lúc này trên mặt Hào Hào toàn bộ là những vết thương vừa khô máu, những mũi khâu vẫn còn rất rõ ràng, chỉ mới nhìn đã đau xót.
Chi vi lo la, be 3 tuoi bi cho hang xom can nat mat
 
Theo lời của bà nội Hào Hào, hôm đó vào khoảng 2h chiều, bà đang bận chuẩn bị vài thứ cho bữa cơm chiều, không mấy để ý để cháu trai. Bình thường hai bà cháu ở nhà, bà cũng không quá khắt khe, cấm đoán, thế nên khi thấy Hào Hào chạy ra cửa nhà, bước vào ngõ hẻm bên cạnh chơi thì cũng không lên tiếng ngăn lại.
Nào ngờ vừa được một lúc, bà nghe được tiếng Hào Hào kêu thảm thiết, chạy vội ra, bà kinh hoảng phát hiện một con chó mồm đầy máu lao ngang qua, định thần nhìn lại lần nữa thì thấy cháu mình nằm dưới đất, khuôn mặt đầy máu, bị chó cắn nát không thể nhận ra.
"Tôi nghe được cháu kêu lên thất thanh, không nghĩ là bị chó cắn, nào tôi có thể dự đoán được cháu mình bị chó cắn ngay trước cửa nhà cơ chứ", nói đến tình cảnh lúc ấy, bà nội Hào Hào lại không kiềm chế được, khóc không ngừng.
Tiếp đó theo lời kể của bà, bà ôm chặt lấy Hào Hào đi thẳng đến bệnh viện, hàng xóm quanh đấy cũng giúp hai bà cháu đến bệnh viện một cách nhanh nhất, trong đó có cả chủ nhân của con chó tấn công Hào Hào.
6h chiều cùng ngày, Hào Hào được đưa đến Bệnh viện Tuân Nghĩa và được các bác sĩ khẩn trương cứu chữa.
Chi vi lo la, be 3 tuoi bi cho hang xom can nat mat-Hinh-2
 
Bác sĩ Vương Phương, trưởng kíp phẫu thuật cho Hào Hào ngày hôm đó cho biết, khi cậu bé được đưa đến bệnh viện, băng gạc đã quấn quanh mặt, khắp nơi đều là máu, cậu bé cực kỳ đau đớn.
Rất nhanh chóng, các bác sĩ chuẩn bị để làm sạch vết thương trước khi phẫu thuật, thế nhưng khi vừa giở băng gạc ra, tất cả mọi người hầu như đều bị dọa sợ, trên mặt Hào Hào khắp nơi đều là vết thương sâu nông, các vết thương không theo bất cứ quy tắc nào, giống như bị cày nát, ống tuyến mang tai cũng bị đứt.
Chi vi lo la, be 3 tuoi bi cho hang xom can nat mat-Hinh-3
 
Chỉ làm sạch các vết thương trên mặt Hào Hào, các bác sĩ cũng mất rất nhiều thời gian. Sau đó, đến công đoạn khâu lại các vết thương, suốt từ 7h tối đến 00h40 phút, với hơn 200 nhát kim đâm lên chọc xuống, khuôn mặt của Hào Hào mới được khâu lại hoàn thiện.
Được biết, Hào Hào ở với bà nội vì cha mẹ đều đã đi làm công ở Chiết Giang. Sau khi xảy ra chuyện, cha mẹ cậu bé đã lập tức trở về Tuân Nghãi.
Cháu trai gặp chuyện không may, bà nội vẫn luôn tự trách, trong suốt quá trình phỏng vấn vẫn luôn ôm chặt lấy cháu mình và nghẹn ngào chia sẻ. Bà mong rằng, qua câu chuyện bi thương của gia đình mình, những người khác sẽ nâng cao cảnh giác hơn, đặc biệt những nhà có con nhỏ sẽ để ý hơn đến con, cháu mình, không để xảy ra tình trạng đáng tiếc như trường hợp của gia đình bà. 
Chi vi lo la, be 3 tuoi bi cho hang xom can nat mat-Hinh-4
 
Cũng theo bà nội của Hào Hào chia sẻ, con chó tấn công và cắn bị thương Hào Hào là chó cưng của một người họ Lâu sống gần đó. Chuyện không may xảy ra đến bây giờ, gia đình ông Lâu cũng đã đã ứng ra hơn 20.000 tệ (khoảng gần 70 triệu đồng) tiền thuốc men và tận tình thăm hỏi.
Đinh Ngân (Theo Youth)

>> xem thêm

Bình luận(0)