Chặt đứt đầu rắn và cái kết khiến nhiều người kinh hãi

Google News

Sau khi chặt đứt đầu rắn, người đàn ông đã hết sức kinh ngạc khi chứng kiến những gì đầu con rắn cắn thân xác của nó sau đó.

Theo The Sun, một người đàn ông có tên Sam Billeter đến từ thành phố Huntsville, Alabama, Mỹ đã ghi lại bằng máy quay khoảnh khắc kỳ lạ khi ông chặt đầu một con rắn ngoài sân vườn nhà mình.
Được biết, trong lúc ra vườn dạo chơi, Sam Billeter phát hiện một con rắn hổ mang lấp ló gần đống củi.
Lo sợ nó có thể tấn công cậu con trai 4 tuổi hoặc chú chó trong nhà, người đàn ông này đã lấy dao rựa và chặt đầu con rắn.
Chat dut dau ran va cai ket khien nhieu nguoi kinh hai
Bất ngờ đầu con rắn vồ lấy chính thân xác đang cựa quậy của nó. 
Sau khi tiêu diệt mối nguy hiểm đang rình rập gia đình mình, Sam đã lấy máy quay ghi lại hình ảnh phần thân của con rắn đang quằn quại lúc lìa đời. Tuy nhiên điều khiến người đàn ông này choáng váng đó là đầu con rắn cắn thân xác của nó.
Đoạn video sau đó được đăng tải lên Youtube đã thu hút sự chú ý của nhiều người về hành động quái dị của con rắn nói trên. Một vài người đã liên tưởng con rắn đến hình tượng "xác sống" trong các bộ phim kinh dị. Có người lại thắc mắc rằng vì sao con rắn không cắn chính người đã giết nó mà lại đi tấn công chính thân xác mình?
Lý giải hiện tượng trên, các chuyên gia về bò sát cho hay, do hệ thần kinh vẫn chưa chết nên nó sẽ cắn vật va chạm như một phản xạ có điều kiện.
Thực tế tất cả các loài bò sát vẫn có thể hoạt động được hơn 1 giờ sau khi đã mất một phần bộ phận hoặc thậm chí toàn bộ cơ thể và chỉ còn lại phần đầu.
Trong đoạn video có thể thấy rằng, chính vì phần thân xác vẫn vùng vẫy trước mặt khiến trung khu thần kinh phản xạ ở phần đầu con rắn lầm tưởng là mối nguy hiểm mà không biết rằng đó thực chất là bộ phận cơ thể của chính mình.
Từ điều này, các chuyên gia khuyến cáo dù bắt gặp rắn đã chết trên đường chúng ta cũng không nên tùy tiện động vào thân xác của chúng. Nếu dùng tay chạm vào hoặc nhấc rắn lên, bạn rất có thể sẽ đối mặt với nguy cơ bị rắn chết cắn.
Mời quý độc giả xem video rắn bị lột da vẫn ngọ nguậy (nguồn Youtube):
Theo Gia Đình Pháp Luật

Bình luận(0)