Cá sấu sông Nin khổng lồ thành đồ chơi của hà mã

Google News

Một đoạn video được National Geographic chia sẻ khiến hàng triệu người sửng sốt về mối quan hệ giữa loài hà mã và cá sấu sông Nin.

Ở châu Phi trước nay, cá sấu sông Nin luôn khét tiếng là một loài động vật săn mồi máu lạnh và nguy hiểm. Chúng là loài cá sấu châu Phi lớn nhất và là động vật ăn thịt trứ danh trong khu vực sinh sống của chúng.
Ước tính mỗi năm, chúng gây ra hàng trăm cuộc tấn công rùng rợn, được cho là nhiều hơn tất cả các loài cá sấu khác cộng lại.
Tuy nhiên, loài sát thủ ngự trị sông Nin này vẫn chưa phải là động vật nguy hiểm nhất ở châu Phi. Kẻ hung dữ, đáng sợ và nguy hiểm nhất ở khu vực này lại là hà mã.
Hà mã là loài động vật có vú ăn cỏ lớn. Chúng rất gan lì, không hề sợ hãi chúa tể đầm lầy hay bất cứ loài động vật trên cạn, dưới nước nào.
 Chúng có thể giết chết bất cứ kẻ nào mạo phạm đến lãnh thổ của chúng.
Cá sấu sông Nin và hà mã thường xuyên chạm mặt nhau. Cá sấu lại là kẻ phải nhún nhường, tôn trọng sự hiện diện của hà mã và tránh đối đầu với loài vật to béo này.
Có lẽ cá sấu hiểu rằng, việc gây hấn và tạo ra những cuộc chiến xung đột với hà mã không có gì là lợi cho chúng. Chúng biết rõ làm một con hà mã nổi điên thì không có gì hay ho.
Vì vậy, sát thủ săn mồi sông Nin thường chấp nhận chung sống hòa bình với hà mã. Những con hà mã, ngay cả là một hà mã con còn nhỏ cũng có thể ngang nhiên đi lại một mình giữa cả đàn cá sấu khổng lồ.
Thậm chí, hà mã còn dọa nạt cá sấu khiến chúng bỏ chạy hay biến những sát thủ đầm lầy này thành đồ chơi của chúng.
 
Những con hà mã, đặc biệt là hà mã đang trưởng thành khá thích thú với việc gặm đuôi cá sấu để luyện cho hàm răng của chúng trở nên sắc khỏe.
Dù không thích phải làm đồ chơi của hà mã nhưng nhiều cá sấu sông Nin vẫn chịu nằm yên để mặc hà mã muốn làm gì thì làm.
Nếu không muốn, cá sấu sẽ né tránh để không bị hà mã làm phiền.
Theo Báo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)