Cá sấu hoành hành, thành "đại dịch" ở Mỹ

Google News

Cả nước Mỹ đang đau đầu với "đại dịch" cá sấu trên một số tiểu bang khi chúng nhởn nhơ đi lại hoặc thậm chí tấn công con người.

Một con cá sấu đã dừng cả chiếc máy bay trên đường băng khi nó bò nhởn nhơ tại sân bay Orlando. Phi công trên chuyến bay của hãng Spirit Airlines, bay từ Baltimore đến sân bay quốc tế Orlando sáng sớm thứ hai, đã thông báo với hành khách chỉ vài phút sau khi hạ cánh rằng có một sự chậm trễ trong việc đáp.
 Một con cá sấu đang đi trên đường băng.
"Tin hay không, chúng ta phải đợi một con cá sấu đang đi ở giữa đường băng", phi công nói. Anthony Velardi, một trong những hành khách trên máy bay, lấy điện thoại di động của mình và ghi lại cảnh tượng đáng kinh ngạc này.
Nhân viên sân bay đã dùng một chiếc xe tải cố gắng lùa con cá sấu về một hồ gần đó. Năm ngoái, một phi công cũng đã đâm phải một con cá sấu lúc hạ cánh tại Sân bay Orlando Executive.
Tuần trước, một phụ nữ đã chết sau khi bị một con cá sấu tấn công khi đang dắt chó đi dạo, gần một cái ao ở Davie, thành phố ngay bên ngoài Fort Lauderdale. Cơ thể của Shizuka Matsuki, 47 tuổi, được tìm thấy bởi các cơ quan tìm kiếm và cứu hộ sau khi bắt được con cá sấu sát nhân này.
Một cuộc xét nghiệm tử thi được thực hiện và các nhà khoa học tìm thấy một cánh tay người trong dạ dày của cá sấu, tờ Sun-Sentinel đưa tin. Sau đó, họ bắt đầu tìm kiếm trong hồ và phát hiện thi thể còn lại của Matsuki.
 Một con cá sấu mới bị nhân viên bắt giữ.
Tháng 5, 6 là mùa giao phối của cá sấu, đó là lý do vì sao chúng xuất hiện ngày càng nhiều. Các chuyên gia động vật đã nhận về hàng trăm cuộc gọi trên khắp đất nước vì cá sấu.
Ở Mỹ, cá sấu chủ yếu tập trung ở phía đông nam và dọc theo Bờ Vịnh. Những con cá sấu đực khổng lồ nhởn nhơ khắp nơi tìm bạn tình cho mùa giao phối. Sau vụ tấn công con người, nhà chức trách đã thông báo để người dân cảnh báo, tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.
Theo Thế giới trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)