Cá nhỏ "lắc" điên cuồng dưới biển và sự thật đau lòng

Google News

(Kiến Thức) - Nat Senmuang chia sẻ, khi lặn xuống gần đáy biển, cô bất chợt thấy một con cá nhỏ có hành động kỳ lạ, nó nằm nghiêng dưới đáy biển, ra sức vùng vẫy giống như đang gây chú ý hay đúng hơn là cầu cứu thợ lặn.

Mới đây, thợ lặn chuyên nghiệp đồng thời cũng là người hướng dẫn lặn Nat Senmuang trong khi đi lặn ở vùng biển Phuket, Thái Lan giải cứu được một con nhỏ.
Khoảnh khắc ấm áp được ghi lại bằng camera gắn trên mũ lặn của cô.
Ca nho
 
Nat Senmuang chia sẻ, khi lặn xuống gần đáy biển, cô bất chợt thấy một con cá nhỏ có hành động kỳ lạ, nó nằm nghiêng dưới đáy biển, ra sức vùng vẫy giống như đang gây chú ý hay đúng hơn là cầu cứu những người thợ lặn.
Tò mò về hành động của con cá, Nat lặn xuống sâu hơn, tiếp cận gần con cá và phát hiện, hóa ra con cá thực sự đang vùng vẫy kêu cứu. Nó bị mắc kẹt trong một chiếc túi nhựa trong suốt, không thể thoát ra ngoài.
Ca nho
 
Nhận thấy tình trạng của con cá, Nat vội vàng giải cứu nó bằng cách lắc mạnh chiếc túi, cố gắng giúp con cá tội nghiệp trốn thoát khỏi tình cảnh khốn khổ.

Mời quý vị xem video: Thợ lặn hãi hùng trước sinh vật như bao cao su khổng lồ dưới biển. Nguồn video: Daily Mail

Cuối cùng, con cá thoát khỏi chiếc túi qua một cái lỗ và bơi đi. May mắn là nó đã gặp được người thợ lặn tốt bụng, nếu không có sự giúp đỡ, con cá nhỏ này chắc chắn sẽ bị mắc kẹt đến chết.
Ca nho
 
Theo thống kê, có khoảng 100.000 sinh vật biển chết mỗi năm do các loại rác thải của con người. Nat cũng cho biết thêm, cô đã chứng kiến nhiều sinh vật biển chết vì ô nhiễm nhựa khi đi lặn.
Là người địa phương, Nat chia sẻ thêm, số lượng khách du lịch ngày càng tăng, khiến tình trạng ô nhiễm biển ngày càng nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống của các sinh vật biển.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)