Cá nhà táng khổng lồ dạt bờ chết thảm ở Indonesia

Google News

(Kiến Thức) - Cá nhà táng khổng lồ dạt bờ dài tới 16,2m, nặng khoảng trên dưới 50 tấn.

Mới đây, một con cá nhà táng khổng lồ đã dạt vào một bãi biển ở Bali, Indonesia và chết thảm vì không thể quay trở lại vùng nước sâu.
Khi được phát hiện thì quá muộn, con cá nhà táng dạt bờ đã trút hơi thở cuối cùng trước khi có người phát hiện và giải cứu nó.
Ca nha tang khong lo dat bo chet tham o Indonesia
 Xác con cá voi nhà táng khổng lồ trên bờ biển Bali, Indonesia.
Sau khi đo đạc, con cá voi nhà táng xấu số này dài tới 16,2m, nặng khoảng trên dưới 50 tấn. Rất nhiều người dân địa phương sau khi phát hiện xác cá voi dạt bờ đã kéo đến để xem.
Clip cá voi dạt bờ chết thảm:
Hiện tượng cá voi dạt bờ chết thảm tuy không phải hiếm trên toàn thế giới nhưng lại cực hiếm đối với người dân Bali, Indonesia. Chính vì vậy, người người đã kéo đến bờ biển để được chứng kiến tận mắt một con cá voi khổng lồ bằng xương bằng thịt. 
Ca nha tang khong lo dat bo chet tham o Indonesia-Hinh-2
 Con cá được người dân giữ lại, không để sóng đánh trôi đi trong lúc chờ cơ quan chức năng đến giải quyết.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra cá chết của con cá voi này, tuy nhiên theo nhiều người có lẽ do mải mê kiếm ăn, con cá đi lạc vào vùng nước nông và không thể quay trở lại, cuối cùng phơi xác, bỏ mạng trên bờ biển. 
 
Ca nha tang khong lo dat bo chet tham o Indonesia-Hinh-3
 Rất nhiều người dân tụ tập ra khu vực bãi biển có xác cá voi dạt bờ để chụp ảnh.

Cá nhà táng, tên khoa học là Physeter macrocephalus, là một loài động vật có vú sống trong môi trường nước ở biển, thuộc bộ Cá voi, phân bộ Cá voi có răng và là thành viên duy nhất của chi cùng tên. Nó là loài động vật có răng lớn nhất trên thế giới cũng là loài động vật có bộ não lớn nhất trên thế giới được biết đến hiện nay.
Đinh Ngân (Theo Sina)

Bình luận(0)