Bói cá đấu tay đôi cực gắt tranh giành lãnh thổ

Google News

(Kiến Thức) - Hai con chim bói cái mái lao vào nhau, sử dụng chiếc mỏ nhọn hoắt, cứng cáp của mình như một thanh kiếm để tấn công, cố gắng làm đối thủ bị thương, bị đau, phải bỏ cuộc đi nơi khác.

Mới đây, nhiếp ảnh gia Nicholas Dibben chụp được những hình ảnh vô cùng ấn tượng và chân thực khi hai con chim bói cá "đấu tay đôi" vô cùng dữ dội tại khu vực hoang dã thuộc Branford, Dorset, Anh.
Boi ca dau tay doi cuc gat tranh gianh lanh tho
 
Theo nhiếp ảnh gia Nicholas Dibben, cả hai con chim bói cá này đều là chim mái.

Mời quý vị xem video: Động vật quyết chiến ác liệt để sinh tồn

Chúng chiến đấu với nhau quyết liệt để tranh giành lãnh thổ thuận lợi để làm tổ.
Boi ca dau tay doi cuc gat tranh gianh lanh tho-Hinh-2
 
Cùng chọn được nơi làm tổ với nhiều ưu điểm, hai con chim bói cá chiến đấu với nhau thực sự mạnh mẽ. Có thể thấy, cạnh tranh sinh tồn trong tự nhiên thực sự rất khốc liệt.
Boi ca dau tay doi cuc gat tranh gianh lanh tho-Hinh-3
 
Mặc dù là chim mái, thế nhưng hai con chim bói cá này chiến đấu rất ấn tượng, ghê gớm. Chúng lao vào nhau, sử dụng chiếc mỏ nhọn hoắt, cứng cáp của mình như một thanh kiếm để tấn công, cố gắng làm đối thủ bị thương, bị đau, phải bỏ cuộc đi nơi khác.
Boi ca dau tay doi cuc gat tranh gianh lanh tho-Hinh-4
 
Kết quả của cuộc chiến không được tiết lộ thế nhưng theo lẽ thông thường, con chim thua cuộc sẽ mang theo thương tích, buộc phải rời đi nơi khác, một lần nữa mất công lặn lội tìm kiếm khu vực thuận lợi để làm tổ.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)