Bị rắn hổ mang cắn, người đàn ông dùng tới 28 loại thuốc giải

Google News

Các bác sĩ đã phải liên hệ khắp nước Mỹ để tìm đúng loại thuốc giải nọc rắn hổ mang cho một người đàn ông không may bị rắn cắn.

Bi ran ho mang can, nguoi dan ong dung toi 28 loai thuoc giai
 Có những loại nọc rắn hổ mang không thể dùng thuốc giải thông thường.
Theo Independent, người đàn ông 26 tuổi bị rắn hổ mang cắn nhập viện ở Michigan trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ sử dụng thuốc giải độc cơ bản nhưng không hiệu quả.
Trong bối cảnh hệ hô hấp của bệnh nhân dần tê liệt, các bác sĩ liên hệ khắp đất nước để tìm kiếm thuốc giải độc phù hợp với loại nọc rắn cực hiếm này.
Một vườn thú ở Toledo, bang Ohio lập tức gửi đến bệnh viện 8 lọ thuốc giải nhưng cũng không có tác dụng.
Gia đình của bệnh nhân khi đó mới nhớ ra thủ phạm là một con rắn hổ mang monocled. Đây là loài rắn hổ mang sống ở nam Á, chứa một trong những loại nọc độc gây chết người nhanh nhất thế giới.
Thanh niên 26 tuổi nuôi con rắn hổ mang bạch tạng này trong nhà. Chỉ sau 20 phút, nạn nhân bắt đầu nôn mửa và cảm thấy tê liệt toàn thân.
Jason Barczy, giám đốc phòng truyền thông của trung tâm y tế Detroit nói trường hợp bị rắn cắn của người đàn ông là hết sức hiếm có.
“Thuốc giải cơ bản có thể vô hiệu hóa hầu hết nọc rắn, nhưng không phải tất cả. Vẫn có những nọc rắn hổ mang miễn nhiễm với thuốc giải này, thậm chí khiến cho tình trạng bệnh nhân trở nên tồi tệ hơn”, Barczy nói. “Có khoảng 5 trường hợp tương tự xảy ra ở Mỹ trong một năm”.
Các bác sĩ buộc phải dùng đến sự máy móc để duy trì sự sống của bệnh nhân, kéo dài thời gian tìm kiếm thuốc giải. Ngày hôm sau, một trung tâm nghiên cứu nọc rắn ở Miami gửi đến 20 lọ thuốc giải khác nhau thông qua một chuyến bay thương mại.
Các bác sĩ không còn cách nào khác là thử từng lọ thuốc cho đến khi tình trạng của bệnh nhân được cải thiện. Sau 28 lọ thuốc giải, người đàn ông đang dần hồi phục.
Anh ta hiện vẫn đang ở lại bệnh viện Detroit, bang Michigan để các bác sĩ theo dõi thêm.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)