Bắt được cá ngừ vây xanh dài 3m, trị giá vài chục tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Con cá ngừ vây xanh khổng lồ dài gần 3m, nặng gần 500kg, có giá trị khoảng vài chục tỷ đồng.

Mới đây, một nhóm ngư dân tại Ninh Ba, Chiết Giang, Trung Quốc đã bắt được một con cá ngừ vây xanh khổng lồ, nặng tới gần 500kg. Theo chia sẻ, khi con thủy quái cắn câu, nó đã vùng vẫy cực mạnh. Tuy nhiên, với kinh nghiệm dày dạn và tinh thần chinh phục cao, cuối cùng, nhóm ngư dân đã bắt được con cá ngừ vây xanh cực khủng này.
Bat duoc ca ngu vay xanh dai 3m, tri gia vai chuc ty dong
 
Theo đo đạc, con cá khổng lồ dài gần 3m, nặng gần 500kg. Giá trị của nó ước tính lên tới gần vài chục tỷ.
Bat duoc ca ngu vay xanh dai 3m, tri gia vai chuc ty dong-Hinh-2
 
Khi câu được có cá ngừ khổng lồ này, nhóm ngư dân bàn nhau không bán cho các thương lái mà quyết định chia thành các phần để ăn đồng thời để lại một phần mang về nước, chia vui cùng với các đồng bạn.
Bat duoc ca ngu vay xanh dai 3m, tri gia vai chuc ty dong-Hinh-3
 
Cá ngừ vây xanh phân bố rộng rãi ở vùng biển Thái Bình Dương và Đại Tây Dương của bán cầu Bắc. Sống ở độ sâu hơn 1.200 m, loài cá quý hiếm này có thể phát triển tới chiều dài 4,5m và nặng vài trăm kg. Thịt cá ngừ vây xanh rất ngon nên giá trị thương phẩm của chúng rất đắt.
Bat duoc ca ngu vay xanh dai 3m, tri gia vai chuc ty dong-Hinh-4
 
Cũng chính vì vậy mà cá ngừ vây xanh bị săn bắt rất gắt gao, dẫn đến số lượng giảm mạnh trong nhiều năm qua. Hiện cá ngừ vây xanh được xếp vào danh sách các loài động vật đang gặp nguy hiểm tuyệt chủng.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)