Báo đốm con "lật kèo", giành thịt trăn khổng lồ với mẹ

Google News

(Kiến Thức) - Cùng nhau săn giết và đưa xác con trăn khổng lồ dài gần 5m qua sông thế nhưng khi lên đến bờ, báo đốm con bỗng nhiên "lật kèo", không chịu chia xẻ xác con mồi với mẹ, dẫn đến màn tranh chấp thú vị.

Mới đây, trong lúc khám phá thiên nhiên hoang dã ở một bờ sông khu đô thị Porto Jofre thuộc vùng đầm lầy Pantanal, tây nam Brazil, nhiếp ảnh gia Arjan Jongeneel may mắn ghi được cảnh tượng vô cùng thú vị khi mẹ con báo đốm Mỹ tranh giành thịt trăn khổng lồ.
Bao dom con
 
Theo thông tin đăng tải, nhiếp ảnh gia Arjan Jongeneel và đoàn của mình đã đi theo mẹ con báo đốm từ khi chúng còn đang rình rập, săn tìm con mồi.
Chẳng bao lâu sau khi biến mất trong một bụi rậm, mẹ con báo đốm đã săn được một con trăn anaconda khổng lồ dài khoảng 5m.
Bao dom con
 
Ngay sau khi khuất phục được con trăn, báo đốm mẹ quyết định sẽ lôi xác của con mồi sang bờ sông bên kia để tránh những kẻ cơ hội nhòm ngó.

Mời quý vị xem video: Khiếp vía nhìn cảnh trăn khổng lồ Nam Mỹ ói thức ăn

Báo đốm mẹ mang xác con mồi qua sống cùng với sự trợ giúp của báo đốm con chỉ mới 5 tháng tuổi.
Bao dom con
 
Chẳng ngờ, khi hai mẹ con báo đốm an toàn lên đến bờ, báo đốm con bỗng nhiên trở mặt, nhất quyết không chịu buông bỏ xác con trăn khổng lồ.
Bao dom con
 
Dường như có phần ngạc nhiên với hành động của báo đốm con, báo đốm mẹ cũng không chịu nhả xác con mồi, tạo nên cảnh tượng tranh đoạt thức ăn rất hiếm thấy giữa hai mẹ con báo đốm.
Bao dom con
 
Hai bên giằng co rất quyết liệt thế nhưng cuối cùng, có lẽ do không muốn tranh chấp với đứa con mình dứt ruột đẻ ra, báo đốm mẹ bỏ cuộc và rời đi. Trong khi đó, báo đốm con nhanh chóng biến mất cùng với xác con trăn khổng lồ trong miệng.
Kiều Dụ (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)