Bạch tuộc tinh quái biết níu tay thợ lặn nhờ vả

Google News

Nhận thấy không thể tự thân săn mồi, con bạch tuộc níu tay thợ lặn nhờ đẩy giúp tấm gỗ ngáng đường để bắt lấy con mồi đang ẩn náu.

Mời quý vị xem video: Bạch tuộc thông minh nhờ vả thợ lặn

Con bạch tuộc thông minh này được người thợ lặn trong đoạn clip gọi bằng cái tên Egbert.
Trong đoạn video, Egbert nhanh chóng nhận thấy không thế tiếp cận con ốc đang ẩn mình dưới khúc gỗ. Ngay khi Elora chìa tay ra, nó bắt lấy ngón tay cô, đặt lên khúc gỡ như để nhờ thợ lặn đẩy giúp vật cản.
Có được sự trợ giúp đắc lực, Egbert dễ dàng tiếp cận con ốc, bắt lấy con mồi trước khi biến mất.
Elora cho biết toàn bộ màn săn mồi tinh quái này được cô ghi lại khi tới làm nhiệm vụ hướng dẫn lặn tại một khu lặn nhân tạo ở đảo Long Caye, Belize trong khoảng thời gian từ tháng 3-6/2018.
Trong suốt thời gian này, Elora cho biết cô đã làm quen với Egbert, chú bạch tuộc gốc Hà Lan và nhanh chóng gây dựng được một mối quan hệ thân thiết.
"Từng có thời gian tôi tới thăm nó mỗi ngày. Thường thì nó hay núp mình trong vỏ và chỉ chịu bơi ra khi tôi tới gần. Đôi khi tôi cho nó ít đồ ăn nhẹ. Những lần khác tôi chỉ ngồi đó và đưa tay ta xem nó có bắt lấy hay không. Khi thoải mái, nó sẽ bơi lên tay và chân tôi rồi kéo tôi đi.
Tôi thích nhất là khi nhìn thấy nó đi săn và tôi có thể theo dõi cách nó săn mồi theo tập tính của một con bạch tuộc bình thường", Elora chia sẻ.
Theo VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)