Ảnh sốc: Hàng ngàn sinh vật khó tin "chiếm đóng" bờ biển

Google News

(Kiến Thức) - Theo ước tính, có khoảng 100.000 con sao biển, thường sinh sống trên nền đất cứng dưới đáy đại dương đã bị cuốn dạt vào bờ biển Mablethorpe, Lincolnshire, Anh, khiến cư dân địa phương vô cùng ngạc nhiên và hoang mang. 

Mới đây, vài ngày sau cơn bão, bãi biển ở Mablethorpe, Lincolnshire, Anh đã bị hàng trăm ngàn con sao biển "chiếm đóng" khoảng 200m, khiến người dân địa phương vô cùng ngạc nhiên, lo lắng.
Anh soc: Hang ngan sinh vat kho tin
 
Theo người dân nơi đây, họ chưa từng thấy điều kỳ lạ này xảy ra trong suốt thời gian dài sinh sống tại nơi đây.
Anh soc: Hang ngan sinh vat kho tin
 
Theo tìm hiểu, sao biển thường sinh sống trên nền đất cứng dưới đáy đại dương và bám dính vào đó nhờ những giác hút trên các chân của mình. 

Mời quý vị xem video: Sinh vật biển ứng phó thế nào với siêu bão? Nguồn video: Vietnamnet

Anh soc: Hang ngan sinh vat kho tin
 
Tuy nhiên, khi thời tiết thay đổi, trở nên hỗn loạn, những loài động vật thân mềm như sao biển có thể gặp khó khăn trong việc bám trụ tại một điểm nào đó. Chính vì thế, những con sao biển thường bị cuốn dạt vào bờ sau những trận bão dữ dội.
Anh soc: Hang ngan sinh vat kho tin
 
Anh Trevor Bradford, một cư dân địa phương cho biết: "Tôi ước tính có khoảng 100.000 con sao biển bị cuốn dạt vào bờ. Mặc dù vài ngày qua không có gió mạnh nhưng thủy triều rất mạnh đã khiến những con sao biển bị cuốn vào bờ. Tôi đã từng những thấy những con sao biển nhiều lần, thế nhưng chưa bao giờ nhìn thấy cực kỳ nhiều sao biển thế này. Với quy mô "đổ bộ" khủng như này, thực sự rất kỳ quái".
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)