Ảnh sốc: Gấu Bắc Cực chắp tay xin ông trời?

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh gấu Bắc Cực ngồi trên nền tuyết mỏng, lòng bàn tay áp sát nhau, ngửa mặt lên trời, giống hệt như đang cầu nguyện ông trời ban cho một mùa đông giá rét để cuộc sống của gấu Bắc cực trở nên dễ dàng hơn.

Mới đây, trong chuyến khám phá thiên nhiên hoang dã ở đảo Barter ở Alaska, nhiếp ảnh gia Shayne McGuire ghi được cảnh tượng hài hước, ấn tượng khi một chú gấu Bắc Cực làm động tác giống như đang cầu trời, khiến người xem thích thú.
Anh soc: Gau Bac Cuc chap tay xin ong troi?
 
Theo nhiếp ảnh gia Shayne McGuire, con gấu Bắc Cực này là gấu đực. Thời điểm anh bắt gặp nó, con gấu đang ngồi trên tuyết mỏng, lòng bàn tay áp sát nhau, ngửa mặt lên trời.
Anh soc: Gau Bac Cuc chap tay xin ong troi?-Hinh-2
 
Trông nó giống hệt như đang cầu nguyện ông trời, xin ông trời ban cho một mùa đông giá rét đến nhanh, tuyết rơi dày hơn, trù phú thức ăn, để cuộc sống của gấu Bắc Cực trở nên dễ dàng hơn.
Anh soc: Gau Bac Cuc chap tay xin ong troi?-Hinh-3
 
Nhiều người sau khi xem những hình ảnh này đã không khỏi tán thưởng dáng vẻ của con gấu Bắc Cực.

Mời quý vị xem video: Gấu Bắc Cực nặng nửa tấn đột nhiên hung dữ, đòi tấn công em bé

Nhìn hành động và vẻ mặt của nó cực kỳ thành khẩn. Hy vọng rằng, ông trời sẽ thực sự ban cho những con gấu trắng Bắc Cực một cuộc sống ấm no, dễ dàng hơn.
Anh soc: Gau Bac Cuc chap tay xin ong troi?-Hinh-4
 
Theo tìm hiểu, ngày nay, gấu Bắc Cực được cho là đang bị đe dọa, không phải chủ yếu là do việc săn bắn, mà do mất nơi cư trú sinh ra bởi sự thay đổi khí hậu, ấm lên toàn cầu.
Anh soc: Gau Bac Cuc chap tay xin ong troi?-Hinh-5
 
Điển hình như khu vực có băng che phủ của ở miền bắc Canada trong mùa đông đã bị thu hẹp lại, giới hạn khả năng của gấu Bắc Cực trong việc săn hải cẩu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của chúng, khiến gấu Bắc Cực phải có những thích ứng tiêu cực như trộm trứng của loài khác, hay thậm chí là ăn thịt con đẻ của mình. 
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)