Ảnh hiếm chi tiết cảnh cá mập đang sinh con

Google News

(Kiến Thức) - Bức ảnh được nhiếp ảnh gia người Australia, Attila Kaszo chụp ở ngoài khơi đảo Malapascua của Philippines. 

Hình ảnh hiếm hoi này cho thấy phần thân của cá mập cáo con đang chui ra khỏi cá mập mẹ. Bức ảnh này được chụp cách đây nhiều năm, nhưng bị bỏ quên trong một thư mục rác trên máy tính.
Anh hiem chi tiet canh ca map dang sinh con
Bức ảnh cho thấy cá mập cao đang sinh con
Trong khi các nhà khoa học biết rằng, phần lớn các loài cá mập sinh con, nhưng quá trình sinh con của chúng diễn ra như thế nào vẫn là một bí ẩn. Họ tin rằng, hình ảnh này có thể giúp làm sáng tỏ cá mập sinh con như thế nào.
Tiến sĩ Simon Oliver, thuộc trường ĐH Chester (Anh), miêu tả việc nhìn thấy bức ảnh là một trong những khoảnh khắc thú vị nhất trong công việc của ông. Các nhà khoa học cũng tin rằng, khu vực ngoài khơi đảo Malapascua là nơi cá mập thường sinh con và họ hy vọng sẽ chụp được nhiều ảnh hơn về cá mập sinh con trong tương lai.
Anh hiem chi tiet canh ca map dang sinh con-Hinh-2
Loài cá mập cáo đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng do bị săn bắt quá mức.
Cá mập đuôi máy gặt đập hay cá mập cáo được đặt tên theo bản tính của chúng. Không giống như những loài cá mập khác, cá mập cáo sử dụng chiếc đuôi giống như cánh quạt để tấn công các đàn cá nhỏ khiến con mồi choáng váng.
Tuy nhiên, loài cá mập cáo đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng do tác động của con người. Tuổi thọ của chúng rất dài và cần nhiều năm để trường thành. Điều này khiến chúng rất dễ bị tổn thương với tình trạng đánh bắt quá mức.
Hà Vũ (theo DM)

Bình luận(0)