Ảnh ấn tượng: Chim mẹ cật lực nuôi 4 miệng ăn

Google News

(Kiến Thức) - Để nuôi nấng 4 con chim non thơ dại, chim én mẹ không lúc nào được nghỉ ngơi. Từ sáng sớm, chim én mẹ đã bay qua bay lại liên tục, chăm chỉ bắt sâu và các loại côn trùng để làm bữa sáng cho chim non.

Peter Tonkin, một nhiếp ảnh gia từ Newlin, Cornwall, Anh, vô cùng may mắn khi bắt được khoảnh khắc chim én mẹ kiếm ăn, nuôi 4 con chim non tại khu bảo tồn động vật hoang dã gần hồ Hải Nhĩ, Trung Quốc.
Khoảnh khắc cảm động và ấm áp về tình mẫu tử của chim én này khiến nhiều người không khỏi thích thú.
Anh an tuong: Chim me cat luc nuoi 4 mieng an
 
Qua những hình ảnh của Peter Tonkin có thể thấy, vào thời điểm mặt trời mọc, 4 con chim non dễ thương nép mình bên nhau, cùng há miệng chờ mẹ đi bắt mồi, cung cấp cho chúng một bữa sáng ngon miệng.
Anh an tuong: Chim me cat luc nuoi 4 mieng an-Hinh-2
 
Theo nhiếp ảnh gia Peter, những con chim én xây tổ ở gần đó, chim non mới dài lông theo mẹ, đậu trên một cành bụi gai nhỏ và chờ đợi được cho ăn.

Mời quý vị xem video: Chim lạc vào chuồng sư tử, cố gắng thoát thân kịch liệt

Để nuôi nấng 4 con chim non thơ dại, chim én mẹ không lúc nào được nghỉ ngơi. Từ sáng sớm, chim én mẹ đã bay qua bay lại liên tục, chăm chỉ bắt sâu và các loại côn trùng để làm bữa sáng cho chim non. Mỗi khi bắt được côn trùng, chim én mẹ lập tức bay về tổ, thả vào miệng của từng chim non.
Anh an tuong: Chim me cat luc nuoi 4 mieng an-Hinh-3
 
Được biết, rất hiếm khi những con chim non rời tổ và cùng đứng ở một chỗ để chờ đợi được cho ăn. Peter Tonkin quả thực là một nhiếp ảnh gia may mắn, anh đã ghi lại được khoảnh khắc này.
Anh an tuong: Chim me cat luc nuoi 4 mieng an-Hinh-4
 
Theo Peter chia sẻ, anh có thể bắt gọn được những khoảnh khắc này cũng là nhờ chiếc máy ảnh ưa thích của mình. Chiếc máy có tốc độ cửa trập là 2000 lần mỗi giây và đạt tốc độ khung hình là 10 khung hình mỗi giây. Những hình ảnh này được chụp trong vòng chưa đầy nửa giây nhưng chất lượng vẫn rất tuyệt.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)