1.000 con bò ở Argentina "đột tử" vì nắng nóng kéo dài

Google News

Trận nắng nóng kỷ lục ở hai quốc gia này đã gây ra hiện tượng động vật chết hàng loạt và có thể gọi đây là thảm họa.

Trong khi nhiều nước ở châu Âu như Đức, Áo, Thụy Sĩ,… đang ban hành cảnh báo đỏ khi lượng tuyết rơi dày tới 1,8 m, khiến ít nhất 17 người thiệt mạng vì giá rét thì ở Argentina, Australia lại đang phải oằn mình chống lại trận nắng nóng kỷ lục. Trận nắng nóng kỷ lục ở hai quốc gia này đã gây ra nhiều tổn thất và những cảnh tượng kinh hoàng, thậm chí có thể gọi đây là thảm họa.
Cụ thể, một đoạn video mới được đăng tải trên trang Daily Star cho thấy, khoảng 1.000 con bò đã chết trải dọc theo theo tuyến đường dài 14 km ở tỉnh Santa Fe, phía bắc Argentina. Trước hiện tượng này, quan chức Argentina cho biết nhiệt độ tại đây lên tới 40 độ C, độ ẩm cao trong khi áp suất rất thấp và đây có thể là nguyên nhân khiến động vật chết hàng loạt.
Thế nhưng, quan chức Argentina không loại trừ khả năng có hành động phá hoại. Hiện các chuyên gia đã đến đây để lấy mẫu xác minh xem liệu những con bò này chết do nắng nóng hay bị đầu độc.
Một người dân chịu thiệt hại chia sẻ: “Tôi đã mất tổng cộng 120 con bò. Năm 2019 đã bắt đầu theo cách không thể nào tồi tệ hơn được nữa“.
Bên cạnh đó, hiện tượng động vật chết hàng loạt cũng xảy ra ở Australia khi cá chết trải dài 40 km tại lưu vực sông Darling gần thị trấn Memindee, bang New South Wales. Nói về hiện tượng này, Thủ tướng Australia Scott Morrison khẳng định tình trạng cá chết là do hạn hán, nắng nóng kéo dài nhiều ngày qua tại khu vực này của Australia.
1.000 con bo o Argentina
Cá chết trải dài 40 km ở lưu vực sông Darling, Australia 
Tuy nhiên, một số người dân tại Memindee cho rằng chất lượng nước kém mới là nguyên nhân gây ra tình trạng cá chết. Thế nhưng, tình trạng nắng nóng tại khu vực này ở Australia là không thể chối cãi được. Cục Khí tượng Quốc gia Australia dự đoán, đợt nắng nóng do không khí thổi từ khu vực trung tâm có thể đẩy nhiệt độ lên đến 46 độ C.
Theo Phương An/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)