Xem Quân đội Syria bắn hạ UAV "cảm tử" của khủng bố tại Latakia

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ với súng máy phòng không Quân đội Syria đã đánh chặn thành công một đợt tấn công bằng UAV "cảm tử" của các tay súng thánh chiến tại Bắc Latakia, đây cũng vụ tấn công bằng UAV nhắm vào các lực lượng thân chính phủ Syria trong tuần qua.

Mời độc giả xem video: Quân đội Syria bắn hạ UAV của khủng bố tại Latakia (Nguồn: AMN)

Theo Al Masdar News ngày 23/9, Quân đội Syria đã bắn hạ một chiếc máy bay không người lái được vũ trang (UAV) của các tay súng thánh chiến ở Đông Idlib tại Bắc Latakia. Các mẫu UAV này thường được gắn đầy chất nổ dành cho nhiệm vụ tấn công cảm tử.
“Sử dụng súng phòng không hạng nặng 23mm, các binh sĩ Syria đã bắn hạ chiếc UAV cảm tử ở phía bắc Latakia, qua đó đập tan cuộc tấn công của nhóm phiến quân trong khu vực”, AMN đưa tin.
Trước đó, theo Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria, một cuộc tấn công tương tự được tiến hành hôm 21/9 đã khiến 8 binh sĩ chính phủ Damacus bị thương.
Xem Quan doi Syria ban ha UAV
 Trong thời gian gần đây Quân đội Syria liên tục đánh chặn thành công các đợt tấn công bằng UAV của quân nổi dậy xung quanh khu vực Bắc Latakia. Ảnh: Arutz Sheva.
Theo nguồn tin, các máy bay không người lái có vũ trang được sử dụng trong cuộc tấn công ở Bắc Latakia vừa qua cùng loại với những chiếc UAV được cho là đã tấn công căn cứ không quân Hmeimim của Quân đội Nga tại tỉnh này.
Được biết, vụ tấn công bằng UAV mới nhất do nhóm phiến quân tiến hành chỉ một tuần sau khi Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đạt thỏa thuận về việc thiết lập vùng đệm phi quân sự tại tỉnh Idlib trong cuộc gặp của lãnh đạo hai nước ở Sochi hôm 17/9. Theo thỏa thuận, các tay súng Mặt trận al-Nusra sẽ phải rời khỏi khu phi quân sự trước ngày 15/10, và tất cả vũ khí hạng nặng cũng sẽ được rút ra khỏi khu vực này.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)