Xả súng trường tiểu học Mỹ: Cô giáo kể phút ám ảnh kinh hoàng

Google News

"Nhắm mắt lại, tôi vẫn thấy cảnh cậu ta cầm khẩu súng đi vào trường. Cảnh tượng đó ám ảnh tôi", Nicole Ogburn, cô giáo sống sót trong vụ xả súng trường tiểu học

Trong cuộc phỏng vấn ngày 30/5, cô giáo Nicole Ogburn bật khóc khi kể lại vụ xả súng trường tiểu học thành phố Uvalde, bang Texas (Mỹ).
Cô Nicole Ogburn cũng thừa nhận không chắc bản thân có thể quay lại ngôi trường xảy ra vụ xả súng khiến 19 học sinh và hai giáo viên thiệt mạng hôm 24/5. Tổng thống Joe Biden được cho là đã đề nghị phá dỡ trường tiểu học Robb để xây lại.
Xa sung truong tieu hoc My: Co giao ke phut am anh kinh hoang
Cô giáo Nicole Ogburn nhớ lại vụ xả súng ở trường học thành phố Uvalde, bang Texas. Ảnh: NBC. 
Cô Ogburn, người sinh ra và lớn lên ở thành phố Uvalde, trước đó cho biết, cô phát hiện Ramos, 18 tuổi, sau khi nghe một số tiếng súng. Cảnh sát nói rằng âm thanh cô Ogburn nghe được là những phát đạn nghi phạm bắn vào tòa nhà trường học trước khi xông vào trong.
"Tôi đứng dậy, nhìn ra cửa sổ cạnh đây và hét lên 'Có một gã mang súng. Ôi Chúa ơi, các em nằm xuống ngay!'", cô kể lại. "Tôi chỉ nhớ đã cầu nguyện "Xin Chúa hãy che chở cho chúng con được an toàn'".
Ramos bắn hơn 100 phát đạn sau khi xông vào trường, chủ yếu trong phòng học mà y đã chốt cửa. 15 học sinh trong lớp cô Ogburn sợ hãi, hoảng loạn, trong khi một em nằm đè lên cô. 
Khi cảnh sát tiếp cận cửa sổ bị vỡ tại lớp học của cô, những học sinh sợ hãi bắt đầu nhảy ra ngoài và chạy đến nhà tang lễ gần trường để ẩn náu. Cô Ogburn sau đó gọi cho cha mẹ học sinh để thông báo con họ đã được an toàn.
Ogburn nói thêm rằng sau khi xảy ra thảm kịch, nhiều bậc cha mẹ đã nhắn tin cảm ơn cô ấy và nói rằng cô ấy là người hùng của họ.
"Tôi không phải người hùng. Tôi là giáo viên của các em, rất yêu quý các em và sẽ luôn như vậy", cô cho hay.
Bộ Tư pháp Mỹ hôm 29/5 thông báo sẽ mở cuộc điều tra về phản ứng chậm trễ của cảnh sát. Giữa sự phẫn nộ ngày càng tăng từ phụ huynh, đại tá Steven McCraw, giám đốc Sở An toàn Công cộng Texas, thừa nhận cảnh sát "đã đưa ra quyết định sai lầm" khi chờ đợi quá lâu thay vì đối đầu lập tức với Ramos.
Tuy nhiên, Ogburn cho biết cô muốn "chấm dứt việc đổ lỗi". "Người duy nhất đáng trách ở đây là kẻ đã vào trường, làm hại bạn bè cũng như những học sinh mà tôi nhìn thấy hàng ngày và yêu quý. Đó mới là kẻ có tội", cô nhấn mạnh.

Mời độc giả xem video Xả súng tại trung tâm trò chơi trực tuyến tại Mỹ. Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên (Theo NYTimes)

>> xem thêm

Bình luận(0)