Vụ nhà báo Khashoggi: Tiết lộ sốc của bạn nạn nhân

Google News

(Kiến Thức) - Một người bạn của nhà báo Khashoggi cho rằng nhà báo này đã bị sát hại sau khi những tin nhắn mang nội dung chỉ trích Thái tử kế vị Saudi Arabia trên ứng dụng Whatsapp trong điện thoại của ông bị "hack" bằng phần mền gián điệp Pegasus.

Theo Daily Mail ngày 13/1, nhà báo Khashoggi, 59 tuổi, đã gửi tin nhắn cho nhà hoạt động Saudi Arabia Omar Abdulaziz qua ứng dụng tin nhắn Whatsapp trên điện thoại, vài tháng trước khi ông bị sát hại tại lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào tháng 10/2018.
Sau đó, Omar nhận thấy, những tin nhắn này cùng phần còn lại trong điện thoại của ông đã bị nhiễm phần mềm độc hại Pegasus - một phần mềm gián điệp tinh vi được thiết kế để theo dõi người dùng.
Vu nha bao Khashoggi: Tiet lo soc cua ban nan nhan
Nhà báo Khashoggi bị sát hại hồi tháng 10/2018. Ảnh: Daily Mail. 
Omar cho rằng nhà báo Khashoggi bị sát hại sau khi những tin nhắn trên ứng dụng Whatsapp mang nội dung chỉ trích Thái tử kế vị Saudi Arabia Mohammed bin Salman này đã bị "hack" bằng phần mền gián điệp Pegasus.
Theo Omar, các cuộc trò chuyện giữa ông với nhà báo Khashoggi, vốn mang nội dung chỉ trích Thái tử Mohammed, đã bị chính quyền Riyadh chặn lại.
CNN đưa tin, ông Omar hiện đang đâm đơn kiện những người tạo ra Pegasus, thuộc Tập đoàn NSO Group có trụ sở tại Israel, với cáo buộc vi phạm luật pháp quốc tế khi bán những phần mềm như vậy.
Tuy nhiên, NSO Group đã phủ nhận bất kỳ sự liên quan nào trong việc theo dõi nhà báo Khashoggi hay cái chết của ông.

Mời độc giả xem thêm video về vụ sát hại nhà báo Khashoggi (Nguồn: BBC)

Trước đó, nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại sau khi vào lãnh sự quán Saudi Arabia tại Istanbul hồi tháng 10/2018. Thi thể của ông hiện vẫn chưa được tìm thấy.
Sau vụ việc, Thái tử Mohammed bị tình nghi là người đã ra lệnh “thủ tiêu” nhà báo Khashoggi. Tuy nhiên, phía Riyadh một mực phủ nhận cáo buộc này.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)