"Vũ khí ngày tận thế" của Triều Tiên đe dọa 90% dân Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Các chuyên gia cảnh báo "vũ khí ngày tận thế" của Triều Tiên có thể gián tiếp giết chết 90% dân Mỹ.

Các quan chức Mỹ đã được cảnh báo mạnh mẽ về những nguy cơ tiềm ẩn của một quả bom hạt nhân xung điện từ (EMP), còn được gọi là "vũ khí ngày tận thế",  do Triều Tiên kích hoạt.
"Vu khi ngay tan the" cua Trieu Tien de doa 90% dan My
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tham quan mô hình vũ khí hạt nhân gắn vào tên lửa đạn đạo. Ảnh: KCNA 
Theo các chuyên gia, một vụ nổ vũ khí xung điện từ (EMP) có thể giết chết 90% người Mỹ một cách gián tiếp bằng cách phá hủy lưới điện và tất cả các thiết bị điện trong bán kính vụ nổ.
Tiến sĩ William R. Graham và Tiến sĩ Peter Vincent Pry của Ủy ban EMP đã trình bày trước Hạ viện Mỹ về những mối nguy hiểm mà bom H được kích nổ ở độ cao từ 30 đến 400 km so với mục tiêu. Một loại vũ khí như vậy sẽ phá hủy mọi thứ như kho điện lạnh để lưu trữ thực phẩm, đèn điện và truyền thông và xử lý nước.
Trong một tuyên bố bằng văn bản, hai nhà khoa học của Ủy ban EMP nói trên viết: "Với sự phát triển các kho vũ khí hạt nhân nhỏ và tên lửa tầm xa của những kẻ thù cấp tiến mới, bắt đầu với Bắc Triều Tiên, một cuộc tấn công EMP hạt nhân chống lại nước Mỹ đang trở thành một trong những cách mà một quốc gia thù địch có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho Hoa Kỳ".
Do đó, điều quan trọng là Tổng thống Mỹ phải coi mối đe dọa EMP là một vấn đề nghiêm trọng và hiện hữu; phải ưu tiên cao độ việc đảm bảo… các biện pháp cần thiết được thực hiện để bảo vệ đất nước trước nguy cơ EMP”.
Tiến sĩ Graham (cựu cố vấn khoa học cho Tổng thống Reagan( và Tiến sĩ Pry (cựu nhân viên CIA) hối thúc Tổng thống Mỹ Donald Trump chuẩn bị đối phó nguy cơ bị tấn công bằng vũ khí hạt nhân xung điện từ.
Hai nhà khoa học William R. Graham và Peter Vincent Pry cũng cảnh báo rằng vũ khí của Triều Tiên đang trở thành một vấn đề nghiêm trọng, khi Bình Nhưỡng tiếp tục tiến hành các cuộc thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).
Ủy ban EMP cho biết ngay cả những vũ khí nguyên tử thô sơ và sức công phá thấp cũng là một mối đe dọa EMP quan trọng mà các quốc gia “cứng đầu” như Triều Tiên hoặc các nhóm khủng bố có thể sử dụng để tấn công EMP, thay vì phá hủy một thành phố.
Bom EMP được kích nổ càng cao, thì phạm vi phá hủy của nó càng rộng.
Nếu được kích nổ ở độ cao 400km, một quả bom EMP sẽ đủ để ảnh hưởng đến phần lớn lục địa Mỹ.
Minh Châu (Theo Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)