Vụ 39 xác người trong container khiến Thủ tướng Anh sốc nặng

Google News

Cảnh sát Anh hôm qua tìm thấy xác 39 người trong một container do xe tải kéo tại một cơ sở công nghiệp ở phía đông thủ đô London. Chiếc xe được tin là đến từ Bulgaria.

Vu 39 xac nguoi trong container khien Thu tuong Anh soc nang
Hiện trường vụ việc đã bị cảnh sát phong tỏa ảnh: Reuters 
Vụ việc được phát hiện vào buổi sáng tại vùng Grays, cách trung tâm London 20 dặm. Cảnh sát nói tài xế xe tải, 25 tuổi đến từ Bắc Ireland, đã bị bắt giữ với nghi ngờ gây ra án mạng. Về vụ việc, Thủ tướng Anh nói ông cảm thấy bị sốc.
“Tôi đang nhận được thông tin cập nhật thường xuyên về vụ việc và Bộ Nội vụ sẽ làm việc chặt chẽ với cảnh sát Essex trong khi mọi chuyện được điều tra”, ông Johnson nói trên Twitter. “Lúc này, mọi ý nghĩ của tôi đều hướng về những người thiệt mạng và thân nhân của họ”.
Cảnh sát nói chiếc xe tải được cho là đã vào Anh hôm thứ Bảy tuần trước tại Holyhead, một cảng ở phía bắc Xứ Wales, là điểm tiếp nhận quan trọng cho xe cộ đến từ Ireland. Cảnh sát cũng đang nghiêng về hướng chiếc xe khởi hành từ Bulgaria.
Các nạn nhân, gồm 38 người lớn và một thiếu niên, tất cả đều đã chết tại hiện trường khi họ được tìm thấy tại khu công nghiệp Waterglade, không xa các bến tàu của sông Thames là bao.
Bộ Ngoại giao Bulgaria nói họ chưa thể xác nhận vào lúc này, liệu chiếc xe tải có phải đã khởi hành từ nước này hay không.
“Chúng tôi vẫn đang kiểm tra các thông tin trên báo chí Anh và chúng tôi đang liên lạc với các cơ quan liên quan”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Bulgaria Tsvetana Krasteva nói, theo tường thuật của Reuters.
Cảnh sát trong các bộ đồ khám nghiệm hiện trường hôm qua đã xem xét một thùng container lớn màu trắng, bên cạnh một xe đầu kéo màu đỏ. Gần đó là các nhà kho. Cảnh sát đã phong tỏa khu vực xung quanh trong khi tiến hành điều tra.
“Đây là một sự kiện bi thảm với số người thiệt mạng quá lớn. Chúng tôi đang trong quá trình xác định nhân thân các nạn nhân, tuy nhiên tôi có thể thấy trước đây chắc chắn là một quá trình mất thời gian”, cảnh sát trưởng Andrew Mariner, thuộc sở cảnh sát Essex nói. “Chúng tôi đã bắt giữ tài xế chiếc xe tải có liên quan đến vụ việc, người này hiện vẫn bị giam giữ và thẩm vấn”.
Các hoạt động kinh doanh buôn bán tại khu vực phát hiện thi thể đều ngừng trệ vì cảnh sát cho phong tỏa một khu vực rộng lớn. “Cảnh sát xuất hiện trong đêm và phong tỏa toàn bộ khu vực”, một nhân viên quán cà phê gần đó nói.
Vì sự việc vừa được phát hiện, trong khi số người chết quá lớn, cảnh sát Anh chưa thể đưa ra ngay nhận định ban đầu về vụ việc, kể cả đã bắt giữ tài xế vì còn cần tới thời gian thẩm tra các lời khai và nhiều phần việc khác. Chưa rõ liệu số nạn nhân này có liên quan đến hoạt động di trú bất hợp pháp hay không.
Tuy nhiên, trong quá khứ đã từng có một số thảm kịch liên quan đến những người di trú bất hợp pháp. Năm 2000, thảm kịch liên quan đến những người nhập cảnh bất hợp pháp lớn nhất trong nhiều thập kỷ xảy ra khi hải quan Anh tìm thấy xác 58 người Trung Quốc bị nhồi nhét trong một xe tải chở cà chua ở cảng Dover, phía nam nước Anh.
Theo Anh Minh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)