Vợ ứng viên Tổng thống Mỹ bị tấn công tình dục khi đi khám thai

Google News

(Kiến Thức) - Evelyn Yang, vợ của ứng viên Tổng thống Mỹ thuộc Đảng Dân chủ Andrew Yang, kể lại rằng bà từng bị tấn công tình dục khi đi khám thai vào năm 2012.

Theo CNN, bà Evelyn, vợ của ứng viên Tổng thống Mỹ Andrew Yang, từng giữ kín chuyện này và thậm chí không chia sẻ với gia đình mình. Tuy nhiên, bà đã quyết định lên tiếng sau khi đọc lá thư mà cử tri đã gửi cho chồng bà.
Lá thư của cử tri viết rằng cô đã quyết định tố cáo một nhà thầu trong công ty tội tấn công tình dục, sau khi nghe ứng viên Andrew Yang nói về ý định hỗ trợ các nữ doanh nhân trong chiến dịch tranh cử của ông.
"Gặp gỡ mọi người và nhìn thấy sự khác biệt mà chúng tôi đã tạo ra khiến tôi muốn chia sẻ câu chuyện của riêng mình, về chuyện bị tấn công tình dục. Không phải ai cũng có thể kể câu chuyện của mình, và tôi thực sự cảm thấy đây là thời điểm để có thể làm điều đó", bà Evelyn nói với CNN.
Vo ung vien Tong thong My bi tan cong tinh duc khi di kham thai
Vợ chồng ông Andrew Yang - ứng viên Tổng thống Mỹ thuộc Đảng Dân Chủ tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020. Ảnh: CNN. 
Sự việc xảy ra vào đầu năm 2012. Khi đó, bà Evelyn Yang đang mang thai đứa con đầu lòng và tìm đến một bác sĩ phụ khoa có tiếng tại cơ sở y tế nổi tiếng thế giới của trường Đại học Columbia - bác sĩ Robert Hadden.
Ban đầu, Evelyn Yang không nhận thấy điều gì bất thường, nhưng nhiều tháng trôi qua, Hadden bắt đầu hỏi những câu không liên quan gì đến sức khỏe của bà và thai nhi, chẳng hạn như về chuyện chăn gối của vợ chồng bà. Khi nghĩ lại, bà tin rằng ông ta lúc đó định tấn công tình dục.
"Có vẻ như ông ta chỉ muốn nghe tôi nói về tình dục. Tôi muốn có một đứa con khỏe mạnh và tự nhủ cứ tin tưởng ông ta", bà Evelyn kể lại.

Mời độc giả xem thêm video: Cơn ác mộng tại ngôi làng là trung tâm của nạn hiếp dâm ở Ấn Độ (Nguồn video: VTC1)

Tuy nhiên, Hadden đã phá vỡ niềm tin ấy lúc bà Evelyn mang thai tháng thứ bảy.
"Khi tôi ở trong phòng, mặc quần áo xong và chuẩn bị rời đi, ông ta liền viện cớ giữ tôi lại, khám trong khi tay không mang găng. Tôi biết điều đó là sai. Tôi biết mình đang bị tấn công tình dục", bà Evelyn nói tiếp.
Sau khi Hadden ra khỏi phòng, bà Evelyn liền chạy khỏi phòng khám này và không bao giờ quay trở lại.
Mặc dù bị chấn thương và phải tìm bác sĩ mới, Evelyn khi đó không kể cho ai biết chuyện đã xảy ra với bà.
"Tôi không muốn nói với Andrew và gia đình vì sợ họ buồn. Điều này đã xảy ra với tôi và tôi nghĩ mình có thể tự giải quyết. Tôi không muốn chồng tôi tự trách bản thân vì đã không đi cùng tôi đến phòng khám đó", Evelyn chia sẻ.
Hiện tại, bà Evelyn Yang và 31 phụ nữ khác đang kiện Hadden và cả Đại học Columbia, cho rằng cơ sở y tế của đại học này đã chủ động che giấu hành vi phạm tội của ông ta.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)