Vệ binh Quốc gia Ukraine sẽ đảm trách bảo vệ biên giới

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Nội vụ Ukraine thông báo rằng, Lực lượng Vệ binh Quốc gia sẽ đảm nhận nhiệm vụ bảo vệ biên giới Ukraine trong thời gian tới.

“Lực lượng Vệ binh Quốc gia, đơn vị mới được thành lập sẽ đảm nhận một trọng trách mới, đó là bảo vệ biên giới quốc gia Ukraine”, Bộ trưởng Arsen Avakov nói trong một cuộc họp của Đảng chính trị Mặt trận Nhân dân diễn ra ngày 2/10.
Lính Vệ binh Quốc gia Ukraine xếp hàng chờ lấy quân phục mùa đông.
Ông Avakov nói thêm rằng, các tình nguyện viên thuộc Vệ binh Quốc gia và Lực lượng biên phòng sẽ cùng chung tay nhận trọng trách bảo vệ vùng biên cương của nước này. 
“Chúng tôi đang lên kế hoạch thống nhất Lực lượng Vệ binh với Lực lượng Biên phòng”, ông Avakov cho hay.
Ngoài ra, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk cho biết, ông sẽ đệ trình các thắc mắc liên quan tới cuộc cải cách Bộ Nội vụ Ukraine và thành lập một đơn vị thiện chiến theo như mô hình của Đơn vị đặc nhiệm SWAT của Mỹ để chính phủ xem xét.
Theo ông Avakov, nhiều tình nguyện viên yêu nước sẽ tiếp tục dự án xây dựng bức tường ngăn cách nằm ở biên giới với Nga
“Chúng tôi đang liên tục thực hiện dự án đó. Thủ tướng đang tham gia cuộc họp chính phủ định kỳ và đưa ra các sắp xếp cần thiết. Tôi nghĩ, chúng ta có thể thảo luận về những kết quả ban đầu của việc làm đó trong vòng vài ngày nữa”, Bộ trưởng Nội vụ Avakov nói.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(0)