Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế ngừng hoạt động ở Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế đã ngừng hoạt động ở Ukraine trong những ngày qua sau khi một nhân viên thiệt mạng ở Donetsk do pháo kích.

Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) đã ngừng các hoạt động ở Ukraine nhiều ngày sau khi nhân viên của ICRC thiệt mạng ở Donetsk. Thông tin kể trên vừa được thư ký báo chí của tổ chức này tại Ukraine Alina Murzayeva tiết lộ với RIA Novosti ngày 4/10.
"Chúng tôi đã ngừng các hoạt động tại Ukraine vì một trong những điều quan trọng với chúng tôi là sự an toàn của các nhân viên. Thi thể của nhân viên ICRC thiệt mạng đang được chuyển về Thụy Sĩ", bà Alina Murzayeva cho hay.
 Ảnh minh họa.
Ngày 2/10, nhà chức trách Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng cho biết công dân Thụy Sĩ 38 tuổi Laurent DuPasquier - và cũng là nhân viên của ICRC đã thiệt mạng sau đợt pháo kích tại trung tâm Donetsk. Thông tin này đã được ICRC xác nhận.
Nga, Liên minh châu Âu, Mỹ và OSCE cũng như Liên Hiệp Quốc đều lên tiếng quan ngại sau cái chết của nhân viên ICRC. Các bên đều kêu gọi điều tra sự việc này.
Xung đột ở miền đông Ukraine đã kéo dài từ giữa tháng 4/2014 khi Kiev bắt đầu chiến dịch quân sự chống những người ủng hộ liên bang hóa. Phe ly khai và chính phủ Ukraine đã ký thỏa thuận ngừng bắn vào 5/9 tại Minsk. Sau khi thỏa thuận ngừng bắn được ký, cả 2 phe liên tục đổ lỗi cho nhau về những hành vi vi phạm thỏa thuận này.
Song Tử

Bình luận(0)