Ukraine chi 775 triệu USD mua sắm vũ khí vào năm 2015

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Ukraine sẽ chi khoảng 10 tỷ Hryvnia (775 triệu USD) vào năm 2015 để mua sắm các loại vũ khí và trang thiết bị quân sự hiện đại.

Các phương tiện truyền thông Ukraine đưa tin rằng, tổng ngân sách quốc phòng của nước này vào năm 2015 là 47 tỷ Hryvnia (tương đương 3,6 tỷ USD).
Ảnh minh họa.
Thông tin này được củng cố qua cuộc trò chuyện giữa Vụ trưởng Vụ Tài chính Bộ Quốc phòng Ukraine, ông Ivan Marko với phóng viên hãng thông tấn Unian. Ông Marko cho hay: “Căn cứ vào các nhiệm vụ được giao và thực trạng của các vũ khí, Bộ Tổng tham mưu đã xác định sẽ phải cần tới 47 tỷ Hryvnia để trang trải cho quân đội trong năm 2015. Con số này là vẫn ít, nhưng chúng tôi không thể đòi hỏi hơn do tình hình đất nước”.
Cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng nước này thông báo, 10 tỷ Hryvnia (775 triệu USD) (chiếm 20% tổng ngân sách quốc phòng năm 2015), sẽ được chi để mua vũ khí và trang bị kỹ thuật quân sự mới. 62% sẽ được chi để duy trì quân đội, bao gồm cả đảm bảo lương, phụ cấp và ăn uống, chi phí nhà ở, duy trì vũ khí và trang bị kỹ thuật quân sự. 12% còn lại sẽ được chi cho việc huấn luyện các binh sĩ.
Nguyễn Vũ (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)