Tỷ phú Elon Musk: sẵn sàng cung cấp máy thở miễn phí cho các nước

Google News

Tỷ phú Elon Musk khẳng định máy thở sẽ được giao miễn phí tới nhiều cơ sở y tế trên khắp thế giới để hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Đăng tải trên mạng Twitter mới đây, tỷ phú Elon Musk chia sẻ, Tesla đã kịp sản xuất được một số lượng máy thở đạt chuẩn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Musk tiết lộ sẽ sớm vận chuyển máy thở ra thế giới và hoàn toàn miễn phí trong khu vực giao hàng của Tesla.
Ty phu Elon Musk: san sang cung cap may tho mien phi cho cac nuoc
 
Theo tiết lộ, một số địa chỉ giao hàng của Tesla bao gồm các quốc gia Bắc Mỹ như Mỹ, Canada và Mexico, ngoài ra còn có một số quốc gia ở Châu Âu và các quốc gia Châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan và Hàn Quốc.
Mặc dù vậy Musk không tiết lộ số lượng máy thở sẽ được vận chuyển tới các quốc gia và quy định về mức độ ưu tiên cho các nước.
Ty phu Elon Musk: san sang cung cap may tho mien phi cho cac nuoc-Hinh-2
 
Reuters cho biết, chính phủ nhiều nước đã đặt hàng Tesla sản xuất máy thở và các thiết bị y tế khác trong bối cảnh dịch Covid-19 đã lan ra hơn 200 quốc gia trên thế giới và đã có hơn 931 ngàn người nhiễm và 46 ngàn ngưởi tử vong.
Hồi đầu tuần này, nhà sản xuất xe hơi Ford cho biết, công ty sẽ chuyển đổi dây chuyền sang sản xuất khoảng 50 ngàn máy thở trong khoảng 100 ngày tới tại nhà máy ở Michigan. Sau đó công ty dự kiến có thể sản xuất được khoảng 30 ngàn chiếc/tháng nếu nhu cầu điều trị Covid-19 tăng lên.
Hồi tuần trước, tỷ phú Elon Musk đã tặng hơn 1,2 ngàn máy thở cho tiểu bang California nhằm cải thiện năng lực điều trị cho các bệnh viện địa phương. Số vật tư y tế này được Musk mua từ Trung Quốc. Musk chia sẻ: "Trung Quốc đang xảy ra tình trạng thừa nguồn cung vì vậy chúng tôi đã mua 1.255 máy thở ResMed, Philips & Medtronic đã được FDA chấp thuận và mang tới Los Angeles. Nếu bạn muốn có máy thở miễn phí, vui lòng cho chúng tôi biết".
Ty phu Elon Musk: san sang cung cap may tho mien phi cho cac nuoc-Hinh-3
 
Kể từ khi dịch hoàn hành, tỷ phú Elon Musk đã có không ít các phát ngôn trái chiều liên quan đến đại dịch Covid-19. Khi dịch mới chỉ bùng phát tại Mỹ, Musk liên tục "hạ thấp" sự nguy hiểm của Covid-19 khi có phát ngôn cho rằng mọi người không nên quá hoảng loạn vì đại dịch này. Thậm chí ngay trong email gửi tới nhân viên, Musk tiếp tục cho rằng virus SARS-CoV2 không nằm trong top 100 các mối nguy hiểm sức khỏe tại Mỹ.
Nhưng khi dịch Covid-19 bùng phát dữ dội tại Mỹ và khiến hàng trăm ngàn người nhiễm, Musk đã buộc phải thay đổi quan điểm và cho nhân viên nghỉ làm nếu cần để chống dịch hay sẵn sàng sản xuất máy thở nếu xảy ra tình trạng thiếu hụt.
Theo Trí Thức Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)