Tuyệt vọng, IS “tung” cả phụ nữ trẻ em ra chiến trường Baghouz

Google News

(Kiến Thức) - Trong lúc tuyệt vọng, phiến quân IS đã đưa cả phụ nữ và trẻ em ra chiến trường Baghouz với hy vọng sẽ có thể giữ được thành trì cuối cùng của bọn chúng ở Đông Syria không rơi vào tay Lực lượng Dân chủ Syria (SDF).

Theo Al Masdar News, phiến quân IS đã mở cuộc phản công cuối cùng nhằm giành lại phần lãnh thổ đã rơi vào tay lực lượng SDF ở khu vực Baghouz, Đông Deir Ezzor.
"Nhóm khủng bố IS cùng hơn 100 chiến binh là phụ nữ và trẻ em đã xông vào các căn cứ của SDF ở phía bắc trại Baghouz nhằm buộc lực lượng người Kurd này phải rút khỏi một số khu vực", nguồn tin cho hay.
Tuyet vong, IS “tung” ca phu nu tre em ra chien truong Baghouz
Phiến quân IS đưa ra phụ nữ trẻ em ra chiến trường Baghouz. Ảnh: AMN.
Theo báo cáo sơ bộ, lực lượng SDF đã rút khỏi một số cứ điểm sau khi 6 thành viên thiệt mạng trong cuộc giao tranh hôm 18/3.
"Lực lượng SDF đã nhìn thấy nhiều phụ nữ và trẻ em mặc tham gia đột kích bất ngờ vào căn cứ của họ", nguồn tin nói thêm.

Mời độc giả xem thêm video: Giao tranh giữa Quân đội Syria và phiến quân IS ở Đông Homs (Nguồn: AMN)

Theo AMN, Lực lượng Dân chủ Syria có thể sẽ đáp trả cuộc tấn công của tổ chức khủng bố IS trong vài giờ tới trong khi nã pháo về phía căn cứ cuối cùng của bọn chúng.
Được biết, trước đây, phiến quân IS cấm phụ nữ tham chiến tại bất cứ chiến trường nào. Tuy nhiên, do tổn thất nặng về mặt quân số trong thời gian qua, nhóm khủng bố IS đã bắt đầu đưa cả phụ nữ và trẻ em vào chiến đấu nhằm giữ lấy những căn cứ cuối cùng của bọn chúng tại Baghouz.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)