Tướng Canada từ chức sau khi chơi golf với người mình đang điều tra

Google News

Tư lệnh quân đội Canada từ chức sau khi chơi golf với cựu bộ trưởng Quốc phòng nước này, người đang bị điều tra về hành vi quấy rối tình dục đối với đồng nghiệp nữ.

Sau khi Globe and Mail và Global News đưa tin, trung tướng Mike Rouleau thừa nhận đã chơi golf cùng với đại tướng Jonathan Vance và Phó đô đốc Craig Baines, tư lệnh Hải quân Canada, vào ngày 2/6 ở thành phố Ottawa, Canada.
Sự việc nhận được sự chú ý của báo giới nước này vì tướng Mike Rouleau là người chịu trách nhiệm điều tra các cáo buộc quấy rối tình dục nhằm vào ông Vance gần đây.
Mặc dù khẳng định đã không thảo luận chi tiết về quá trình điều tra tại buổi chơi golf, ông Rouleau thừa nhận vụ việc càng làm xói mòn lòng tin của người dân Canada đối với quân đội nước này, BBC đưa tin ngày 15/6.
Việc từ chức của ông Rouleau được đưa ra sau khi Thủ tướng Canada Justin Trudeau nói ngày 13/6 rằng ông Rouleau và Phó đô đốc Baines phải "tự trả lời". Cùng ngày, ông Baines đã công khai xin lỗi vì đã tham gia vào trận golf.
Tuong Canada tu chuc sau khi choi golf voi nguoi minh dang dieu tra
Trung tướng Mike Rouleau từ chức sau khi chơi golf với ông Jonathan Vance, người đang bị điều tra vì quấy rối tình dục. Ảnh: The Canadian Press. 
Ông Vance, nghỉ hưu hồi tháng 1/2021, đang phải đối mặt với những cáo buộc về hành vi quấy rối tình dục với thiếu tá Kellie Brennan và một phụ nữ chưa rõ danh tính khác. Ông Vance phủ nhận các cáo buộc này.
Cơ quan điều tra quân đội đang làm rõ liệu quan hệ của ông Vance và cô Brennan, từng là sĩ quan thuộc cấp của ông, có vi phạm các quy định của quân đội Canada hay không.
Trước một Ủy ban quốc hội hồi đầu năm, cô Brennan đã cáo buộc ông Vance tự coi mình là “cha của hai đứa con của bà, nhưng không nuôi chúng”. Ông Vance cũng bị điều tra vì đã gửi email khiêu dâm cho một nữ đồng nghiệp cấp dưới.
Trong những năm gần đây, quân đội Canada bị vướng vào cuộc tranh luận liên quan đến các cáo buộc tấn công tình dục. Một số chức trách quân đội nước này đang bị điều tra vì những hành vi “không phù hợp” đối với đồng nghiệp.
Năm 2016, khi còn là người đứng đầu quân đội, tướng Vance cho biết ông "vô cùng thất vọng" sau khi một cuộc khảo sát cho thấy gần 1.000 binh lính Canada cho rằng đã bị quấy rối tình dục trong năm trước đó.
Theo Cường Lê/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)