Tường biên giới giúp Ukraine nhận chế độ miễn thị thực với EU

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài việc củng cố quốc phòng, bức tường biên giới này còn nhằm giúp dân Ukraine nhận được chế độ miễn thị thực với Liên minh châu Âu (EU).

Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk cho hay, hơn 1.100 người sẵn sàng tham gia vào dự án xây dựng bức tường biên giới Ukraine trước mối đe dọa từ Nga.
Một lính biên phòng Ukraine đứng gác ở trạm kiểm soát gần Novoazovsk, tỉnh Donetsk.

“Hơn 1.100 người (vào khoảng 1.145 người) đã tham gia vào dự án xây dựng Bức tường Stina”, ông Yatsenyuk nói với các phóng viên vào ngày 15/10 sau khi thị sát các công sự ở khu vực biên giới gần trạm kiểm soát Hoptivka, tỉnh Kharkov.
Ông lưu ý rằng, một ủy ban đặc biệt phụ trách về biên giới sẽ được lập ra. Đơn vị này trực thuộc sự quản lý của Bộ Cơ sở hạ tầng và sẽ phối hợp với Cơ quan Biên phòng Quốc gia để xây dựng bức tường này.
“Chúng ta còn nhiều nhiệm vụ khác cần làm xoay quanh việc xây dựng các công sự ở biên giới. Đó là hỗ trợ phát triển kinh tế và tạo công ăn việc làm cho người dân”, Thủ tướng của Ukraine cho hay.
Ngoài việc củng cố quốc phòng, theo lời ông Yatsenyuk, dự án xây dựng bức tường biên giới này còn nhằm giúp Ukraine nhận được chế độ miễn thị thực của Liên minh châu Âu (EU).
“Nhiều người hỏi tại sao chúng ta lại xây dựng bức tường đó? Đó là bởi vì chúng ta sẽ nhận được chế độ miễn thị thực của EU. Sẽ chẳng ai cấp cho chúng ta chính sách này nếu không có bức tường ngăn cách biên giới với Nga cả”, ông nói.
Thanh Nga (theo IF)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

“Nhiều người hỏi tại sao chúng ta lại xây dựng bức tường đó? Đó là bởi vì chúng ta sẽ nhận được chế độ miễn thị thực của EU. Sẽ chẳng ai cấp cho chúng ta chính sách này nếu không có bức tường ngăn cách biên giới với Nga cả” Chỉ cần câu nói này cũng đủ hiểu rằng EU đứng đằng sau sự căng thẳng ở Ukraina từ tháng 2/2014, và cũng chứng tỏ rằng Miền đông không thể có hòa bình vì đó là mong muốn của chính quyền Kiev