Truyền hình Nga đặt nhầm Nhật Bản ở Nam bán cầu, cạnh Australia

Google News

Kênh truyền hình Nga trong một chương trình phân tích chính trị đã chú thích nhầm New Zealand là Nhật Bản, còn Papua New Guinea trở thành Hàn Quốc.

Sự cố kỹ thuật xảy ra trong chương trình phân tích của Russia Today (RT) về khả năng Mỹ triển khai tên lửa tầm trung đến các nước đồng minh ở Thái Bình Dương gồm Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc, theo Guardian.
Bản đồ được RT sử dụng đã chú thích nhầm Papua New Guinea là Hàn Quốc, còn New Zealand lại trở thành Nhật Bản.
Người phát ngôn đài truyền hình Nga xác nhận lỗi của chương trình Newshub chỉ là nhầm lẫn vô tình.
"Đội bản tin sáng về các vấn đề Mỹ của chúng tôi đã gặp một nhầm lẫn địa lý nhỏ. Chúng tôi cho điều chỉnh ngay khi phát hiện lỗi kỹ thuật, sau đó cung cấp bản đồ mới của Nam bán cầu để đảm bảo sự cố không tái diễn", người phát ngôn này cho biết.
Truyen hinh Nga dat nham Nhat Ban o Nam ban cau, canh Australia
Bản tin của Newshub thuộc đài truyền hình RT ngày 15/8 nhầm New Zealand thành Nhật Bản. Ảnh: Guardian.
Bản tin nói trên được phát sóng vào ngày 15/8. Phiên bản đăng tải trên mạng đã được chỉnh sửa với bản đồ có chú thích địa danh chính xác. Video bản tin mới đã được RT lưu trên kênh YouTube của mình với dòng chú thích "đoạn video này có một bản đồ đã được chỉnh sửa".
New Zealand thường xuyên bị "bỏ quên" trên các bản đồ. Điều này đã xảy ra với bản đồ trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Smithsonian ở Washington, Vườn thú Công viên Trung tâm tại New York, các cửa hàng Starbucks và tiệm bán nội thất Ikea ở nhiều nước.
Điều thú vị là không nhiều người nhận ra New Zealand biến mất khỏi các bản đồ nói trên cho đến khi thiếu sót được chỉ ra. Hiện tượng này phổ biến đến mức cơ quan du lịch New Zealand phải xúc tiến một chiến dịch truyền thông "đòi lại" vị trí trên bản đồ Nam bán cầu.
Thủ tướng Jacinda Ardern năm 2018 từng xuất hiện trong một đoạn video dí dỏm với tiêu đề: "Thuyết âm mưu ghê gớm tiếp theo: New Zealand biến mất trên các bản đồ thế giới".
Theo Lê Thanh/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)