Trung Quốc tuyên bố giúp Ukraine giải quyết khủng hoảng

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc nguyện đóng vai trò mang tính tích cực và xây dựng trong những nỗ lực tạo ra sự ổn định chính trị lâu dài ở Ukraine.

Trung Quốc sẽ luôn tôn trọng chủ quyền quốc gia, sự độc lập, tính toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine và ủng hộ quốc gia Đông Âu này.
Trung Quốc kêu gọi sự ổn định chính trị lâu dài cho cuộc khủng hoảng ở Ukraine, đồng thời nguyện đóng vai trò mang tính tích cực và xây dựng trong những nỗ lực này, thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường nói trong buổi hội đàm với lãnh đạo Ukraine vào thứ 4 (21/1).
Trung Quoc tuyen bo giup Ukraine giai quyet khung hoang
 Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường (bên trái) phát biểu ở Diễn đàn kinh tế thế giới ở Davos, Thụy Sĩ năm 2015. 
“Trung Quốc tôn trọng mục tiêu và ủng hộ các quyết định của Ukraine”, hãng thông tấn Tân Hoa Xã trích lời thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường trong cuộc gặp với tổng thống Ukraine Petro Poroshenko bên lề Diễn đàn kinh tế thế giới ở Davos, Thụy Sĩ.
Thủ tướng Trung Quốc cho hay kể từ khi Trung Quốc và Ukraine thiết lập quan hệ ngoại giao, các bên đều tôn trọng và duy trì quan hệ công bằng tốt đẹp, và sự hợp tác giữa 2 nước đã thu được trái ngọt.
Bắc Kinh sẽ “tiếp tục hợp tác với Ukraine trên cơ sở cả 2 cùng có lợi và hoạt động vì lợi ích chung”, thủ tướng Trung Quốc phát biểu.
Tổng thống Poroshenko cho hay Kiev hy vọng rằng Trung Quốc sẽ đóng “vai trò tích cực hơn trong vấn đề ổn định chính trị của Ukraine”. Ukraine đề cao sự quan trọng trong mối quan hệ với Trung Quốc và luôn nỗ lực duy trì sự hợp tác bền chặt với Bắc Kinh.
Truyền thông Ukraine đưa tin trong cuộc gặp gỡ ở Davos vào thứ 4 (21/1), tổng thống Ukraine và thủ tướng Trung Quốc đều nhất trí việc thực hiện những thỏa thuận về trao đổi tiền tệ song phương trị giá 15 tỉ nhân dân tệ (2,41 tỉ USD) đã được kí kết từ trước đó.
Hải Yến

Bình luận(0)