Trung Quốc điều lính sang Syria giúp Nga chống phiến quân IS?

Google News

(Kiến Thức) - Tờ Almasdar News dẫn các nguồn tin bí mật cho biết, Trung Quốc điều lính sang Syria để giúp Nga chống lại phiến quân IS.

Tình hình ở Syria đang nóng dần trở lại sau các động thái mới trên chính trường. Mới đây, tờ Almasdar News đưa tin rằng, ngoài 2.000 lính Nga vừa mới tới hồi đầu tuần này, một tốp binh sĩ khác sẽ sớm sang Syria để hỗ trợ Nga trong cuộc chiến chống lại phiến quân IS. Tuy nhiên, nhóm mới này được cho là thuộc biên chế quân đội Trung Quốc.
Trung Quoc dieu linh sang Syria giup Nga chong phien quan IS?
Thông tin Trung Quốc triển khai binh sĩ sang Syria giúp Nga chống IS cho tới nay vẫn chưa được kiểm chứng.
Mặc dù thông tin Trung Quốc điều lính sang Syria vẫn chưa được kiểm chứng độc lập nhưng một quan chức quân đội cấp cao của chính quyền Tổng thống Assad đã xác nhận về kế hoạch trên của Bắc Kinh.
Trong khi đó, sáng sớm 22/9, một tàu Hải quân Trung Quốc được trông thấy đang vượt kênh Suez để tiến vào Địa Trung Hải. Còn một sĩ quan Quân đội Syria (SAA) đồn trú ở thành phố biển Latakia tiết lộ, binh sĩ và các trang thiết bị trên không của Trung Quốc sẽ tới Tartous trong 6 tuần tới.
Nga dần cho thấy, họ đang đóng một vai trò tích cực trong cuộc xung đột ở Syria. Tuy nhiên, thông tin việc binh sĩ Trung Quốc sang Syria là một điều bất ngờ.
Trước đó, hôm 24/9, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, họ sẽ tiến hành cuộc diễn tập quân sự ở phía đông Địa Trung Hải vào tháng 9 và tháng 10 với sự tham gia của ba tàu chiến thuộc Hạm đội Biển Đen, trong đó có tàu đổ bộ Saratov, tàu tên lửa hành trình Moskva và tàu khu trục Smetlivy. Thông tin cuộc tập trận này được đưa ra giữa bối cảnh phương Tây lo ngại Nga đang tăng cường sự hiện diện quân sự ở Syria.
Thanh Nga (theo Indrastra)

Bình luận(0)