Trung Quốc cảm ơn Việt Nam đã hỗ trợ đối phó virus corona

Google News

Ngày 10/2, đồ dùng y tế Việt Nam quyên góp đã đến Vũ Hán. Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã gửi lời cám ơn đến các quốc gia đã giúp đỡ và ủng hộ trong thời điểm khó khăn này.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 10/2 bày tỏ lòng biết ơn đối với Nga, Việt Nam và những nước châu Phi vì đã thể hiện sự ủng hộ chính phủ Trung Quốc trong việc chống lại virus corona chủng mới và viện trợ thiết bị y tế cho tâm dịch Vũ Hán, theo Hoàn Cầu Thời báo.
Trong phiên họp thứ 36 của Hội đồng điều hành Liên minh châu Phi (AU), bộ trưởng Ngoại giao của các quốc gia thành viên AU đưa ra thông cáo bày tỏ sự đoàn kết với chính phủ và người dân Trung Quốc trong nỗ lực chống lại sự lây lan của virus corona mới.
Tại cuộc họp báo hôm 10/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nói rằng những người bạn châu Phi của Trung Quốc đã hỗ trợ và thể hiện tình anh em với Trung Quốc trong hoàn cảnh khó khăn.
Trung Quoc cam on Viet Nam da ho tro doi pho virus corona
 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu.
“Chúng tôi tin rằng qua khó khăn trong dịch bệnh này, tình bạn Trung Quốc - châu Phi sẽ phát triển sâu sắc hơn và cộng đồng Trung Quốc-Châu vì một tương lai chung sẽ mạnh mẽ hơn”, ông Cảnh nói.
Vào ngày 9/2, một lượng lớn vật tư y tế, bao gồm hơn hai triệu khẩu trang từ chính phủ Nga, đã đến Vũ Hán.
Bên cạnh trang thiết bị y tế, chính phủ Nga cũng cử các chuyên gia hợp tác với Trung Quốc để ứng phó với dịch bệnh.
Về điều này, ông Cảnh nói: “Nó đã chứng minh quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Trung Quốc và Nga trong một kỷ nguyên mới và mối quan hệ hỗ trợ lẫn nhau sâu sắc giữa hai nước. Trung Quốc thực sự biết ơn”.
Hôm 10/2, găng tay y tế, khẩu trang và trang phục bảo hộ do chính phủ Việt Nam tài trợ đã đến Vũ Hán.
“Chúng tôi chân thành cám ơn tất cả những người đã hỗ trợ và giúp đỡ”, ông Cảnh nói.
Ngày 10/2, bay chở 30 công dân Việt Nam từ tỉnh Hồ Bắc đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. 30 công dân này bao gồm sinh viên và người thân, khách du lịch Việt Nam bị mắc kẹt lại ở Hồ Bắc sau khi nhiều thành phố ở tỉnh này, bao gồm Vũ Hán, bị phong tỏa.
Trước đó, chính máy bay này đã vận chuyển trang thiết bị, vật tư y tế của chính phủ và nhân dân cùng Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng chính phủ và nhân dân Trung Quốc, đồng thời giúp đưa 11 công dân Trung Quốc về Vũ Hán.
Ông Cảnh cũng cảm ơn sự hỗ trợ của Ấn Độ trong cuộc chiến chống virus và cho biết các hành động thiện chí của Ấn Độ đã thể hiện đầy đủ tình bạn của với Trung Quốc.
Theo Như Trần/Zingv\.vm

>> xem thêm

Bình luận(0)