Trả đũa Kiev: Moscow cấm nhập khẩu bánh kẹo Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan giám sát người tiêu dùng của Nga, Rospotrebnadzor, vừa ban lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm bánh kẹo của Ukraine bắt đầu từ 5/9. 

Trong tuyên bố của mình, Rospotrebnadzor cho biết: “Nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, Rospotrebnadzor đã ban lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm bánh kẹo Ukraine vào lãnh thổ Nga bắt đầu từ 5/9/2014”.
Bánh kẹo Ukraine bị cấm nhập khẩu vào Nga từ 5/9. 
Trước đó vào tháng 8, Moscow cũng đã cấm nhập khẩu rượu bia, nước giải khát của Ukraine vào Nga, với lí do vi phạm quyền của người tiêu dùng.
Bánh kẹo và đồ uống có cồn của Ukraine nằm trong danh sách nhiều mặt hàng thực phẩm bị cấm nhập khẩu vào Nga. Nga đã ban lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm từ các nước áp dụng lệnh trừng phạt với họ với lý do Nga gây gia tăng căng thẳng tại Ukraine, tiêu biểu là Mỹ, EU, Australia, Canada và Na Uy. Các mặt hàng bị cấm gồm thịt, cá, hải sản, các sản phẩm từ sữa, hoa quả và rau củ cùng các mặt hàng khác.
Một vài quốc gia như Australia, Áo, Ba Lan và Latvia đã lên tiếng về tác động tiêu cực từ lệnh cấm của Nga lên nền kinh tế các nước này.
Bất chấp những tổn thất, Bộ trưởng Nông nghiệp Đức Christian Schmidt nói rằng các nông dân châu Âu bị ảnh hưởng từ lệnh cấm của Nga không nên trông chờ vào sự bù đắp hoàn toàn, mặc dù 1 vài nhà sản xuất hoa quả và rau củ sẽ được hỗ trợ 125 triệu Euro từ Ủy ban châu Âu.
Phong Đức

Bình luận(0)