Tổng thống Putin nghĩ gì sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga?

Google News

(Kiến Thức) - Sau cuộc hội đàm trực tiếp kéo dài hơn 2 giờ với người đồng cấp Mỹ Donald Trump tại Dinh Tổng thống Phần Lan ngày 16/7, ông chủ Điện Kremlin tỏ ra hài lòng về kết quả đạt được của cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Nga lần này.

Hãng thông tấn TASS đưa tin, Tổng thống Putin cho biết ông hài lòng với kết quả đạt được của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga hôm qua 16/7.
“Nhìn chung, tôi hài lòng với cuộc hội đàm thượng đỉnh đầu tiên với Tổng thống Trump. Ông ấy và tôi đã có một cuộc trò chuyện tuyệt vời và tôi hy vọng chúng tôi sẽ bắt đầu hiểu nhau tốt hơn”, ông Putin nói.
Tổng thống Nga Vladimir Putin hài lòng với kết quả thượng đỉnh Mỹ-Nga ngày 16/7. Ảnh: Reuters. 
Theo ông chủ Điện Kremlin, cuộc hội đàm với Tổng thống Trump là bước đi đầu tiên hướng tới việc xóa bỏ những bất đồng còn tồn tại trong mối quan hệ giữa hai nước.
“Dĩ nhiên còn có nhiều vấn đề mà chúng tôi chưa thể xóa bỏ hoàn toàn. Điều đó là không thể nhưng tôi tin rằng chúng tôi đã có bước đi quan trọng đầu tiên theo chiều hướng tích cực đế tháo gỡ những bất đồng”, Tổng thống Putin phát biểu.

Mời độc giả xem video Tổng thống Putin và Tổng thống Trump tổ chức họp báo chung tại Dinh Tổng thống Phần Lan (Nguồn: Daily Mail).

Ông chủ Điện Kremlin khẳng định cuộc hội đàm rất hữu ích và thành công. “Cuộc hội đàm đã diễn ra trong bầu không khí cởi mở và thẳng thắn. Chúng tôi tập trung vào thực trạng hiện tại cũng như tiềm năng cho mối quan hệ Nga-Mỹ cùng các vấn đề quốc tế có liên quan ”, ông nói.
Ngoài ra, Tổng thống Putin cũng gửi lời cảm ơn “chủ nhà” Phần Lan, nơi tổ chức và đảm bảo an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ diễn ra thành công.
“Tôi xin cảm ơn ban lãnh đạo và người dân Phần Lan, người dân Helsinki. Chúng tôi biết rằng đã làm phiền đến người dân ở Helsinki và chúng tôi xin lỗi vì điều đó”, nhà lãnh đạo Nga nói thêm.
Thiên An (Theo TASS)

>> xem thêm

Bình luận(0)