Tổng thống Putin: IS hành quyết 10 người mỗi ngày tại Syria

Google News

Trong cuộc phỏng vấn mới đây tại Sochi, người đứng đầu nước Nga tiết lộ, mỗi ngày tại Syria, phiến quân IS thực hiện nhất 700 vụ bắt cóc con tin và hành quyết 10 dân thường vô tội.

Phát biểu tại khu nghỉ dưỡng Sochi, bên bờ biển Đen, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, mỗi ngày có khoảng 10 con tin bị hành quyết và số nạn nhân bị hành quyết sẽ tiếp tục gia tăng nếu các yêu cầu của phiến quân IS không được đáp ứng.
Tổng thống Nga xác nhận, trong số các con tin bị bắt giữ, có nhiều công dân Mỹ và các nước châu Âu; đồng thời cảnh báo nhóm Nhà nước Hồi giáo đang mở rộng lãnh thổ kiểm soát tại khu vực bên trái sông Euphrates do Mỹ và lực lượng đối lập Mỹ hậu thuẫn.
Tong thong Putin: IS hanh quyet 10 nguoi moi ngay tai Syria
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RT.
Nhà lãnh đạo Nga cũng cáo buộc Mỹ và lực lượng đối lập không hoàn thành nhiệm vụ chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo trong 3 năm qua – một điều trái ngược với những thành quả của Nga.
“Thành quả của họ trong ba năm qua là gì? Số không. Trong khi chúng tôi đã giải phóng gần 90% toàn bộ lãnh thổ của Syria trong những năm này. Đó là điều đầu tiên. Thứ 2, chúng tôi đã thiệt lập lại trật tự an ninh tại các khu vực giải phóng. Chúng tôi không cho nhóm Nhà nước Hồi giáo tái chiếm” - ông Putin nói.
Tổng thống Putin chỉ trích đối tác Mỹ và nhiều nước phương Tây vẫn im lặng trước việc các con tin bị nhóm Nhà nước Hồi giáo bắt cóc và hành quyết.
Trước đó, hôm qua, hãng tin TASS của Nga dẫn nguồn quân sự cho biết nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã tấn công một trại tị nạn và bắt cóc khoảng 700 con tin ở tỉnh Deir-al Zor vào ngày 13/10 vừa qua. Số con tin này thuộc 130 gia đình và nhóm Nhà nước Hồi giáo đã đưa họ tới thành phố Hajin do lực lượng này kiểm soát.
Theo Vũ Anh Tuấn/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)