Tổng thống Donald Trump sắp điện đàm với lãnh đạo Nga-Đức-Pháp?

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông báo Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump sẽ có cuộc điện đàm với các nhà lãnh đạo Nga, Đức và Pháp vào ngày 28/1 (giờ địa phương).

Reuters đưa tin, người phát ngôn của Nhà Trắng Sean Spicer ngày 27/1 cho biết, Tổng thống Donald Trump sẽ có cuộc điện đàm với các nhà lãnh đạo Nga, Đức và Pháp vào ngày 28/1 (giờ địa phương).
Tong thong Donald Trump sap dien dam voi lanh dao Nga-Duc-Phap?
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters. 
Điện Kremlin trước đó thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump sắp có cuộc điện đàm đầu tiên kể từ khi ông Trump nhậm chức hôm 20/1.
Một nguồn tin ở Berlin tiết lộ Thủ tướng Angela Merkel cũng sẽ điện đàm với tân Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, nữ phát ngôn viên của bà Merkel từ chối xác nhận thông tin này.
Trước đó, ngày 27/1 (giờ địa phương), Thủ tướng Anh Theresa May đã đặt chân đến Mỹ, đánh dấu chuyến thăm đầu tiên của một lãnh đạo nước ngoài đến nước này sau khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức.
Trong cuộc họp báo, Tổng thống Trump và Thủ tướng Theresa May đã thống nhất được nhiều chủ đề quan trọng. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Mỹ cũng bày tỏ hy vọng sẽ có mối quan hệ tốt đẹp với Tổng thống Nga Putin.
Thiên An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)