Tổng thống Donald Trump sắp ban hành sắc lệnh nhập cư mới

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Donald Trump tuyên bố ông sẽ ban hành một sắc lệnh hành pháp mới về nhập cư vào tuần tới.

Washington Post đưa tin, phát biểu trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ngày 16/2, Tổng thống Donald Trump tuyên bố ông sẽ ban hành một sắc lệnh hành pháp mới về nhập cư vào tuần tới.
“Sắc lệnh mới về nhập cư sẽ bảo vệ đất nước của chúng ta một cách toàn diện”, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump nói và bỏ ngỏ rằng, sắc lệnh này có thể bao gồm các biện pháp rà soát mới đối với du khách.
Tong thong Donald Trump sap ban hanh sac lenh nhap cu moi
 Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.
Trước đó, ngày 27/1, Tổng thống Trump đã kí một sắc lệnh hành pháp cấm toàn bộ người dân đến từ 7 quốc gia Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ trong ít nhất 90 ngày tới, đồng thời, áp đặt lệnh ngừng nhận tất cả người tị nạn, ngoại trừ những người tị nạn Syria bị cấm vô thời hạn, trong vòng 120 ngày.
Tuy nhiên, việc ban hành sắc lệnh cấm nhập cảnh này đã làm dấy lên làn sóng phản đối cả trong nước và quốc tế.
Ngày 3/2, thẩm phán James Robart ở Seattle (Washington) đã ra phán quyết có hiệu lực trên phạm vi toàn quốc về việc chặn tạm thời lệnh cấm nhập cảnh vào Mỹ của ông Trump.
Đến ngày 9/2, Tòa án phúc thẩm liên bang Khu vực số 9 có trụ sở ở thành phố San Francisco ra quyết định giữ nguyên bản án của tòa cấp thấp về việc tạm ngừng thực thi sắc lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Trump.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)