Tòa án binh Myanmar tuyên án tử hình 19 người

Google News

Kênh truyền hình Myawaddy hôm 9/4 thông báo 19 người bị một tòa án quân sự Myanmar tuyên tử hình vì tội sát hại phụ tá của một đại úy.

Theo thông báo của kênh Myawaddy thuộc sở hữu quân đội, vụ sát hại diễn ra hôm 27/3 tại quận North Okkalapa, thành phố Yangon. Do khu vực này đang bị đặt trong tình trạng thiết quân luật nên bản án do tòa quân sự đưa ra.
Quân đội Myanmar vẫn đang truy tìm 17 người khác liên quan đến các vụ tấn công nhằm vào lực lượng an ninh, theo Nikkei Asia.
Đây là lần đầu tiên chính quyền quân sự Myanmar công khai bản án tử hình với những người chống đối kể từ sau vụ binh biến hồi đầu tháng 2.
Toa an binh Myanmar tuyen an tu hinh 19 nguoi
Quân đội Myanmar tuyên án tử hình 19 người vì liên quan tới vụ sát hại phụ tá của một sĩ quan. Ảnh: BBC. 
Trong ngày 9/4, chính quyền quân sự Myanmar khẳng định các cuộc biểu tình đang giảm, "bởi người dân muốn hòa bình". Quân đội hứa sẽ tổ chức bầu cử trong hai năm.
Zaw Min Tun, người phát ngôn của quân đội, tuyên bố đất nước đang trở lại trạng thái bình thường, và các cơ quan chính phủ Myanmar, cũng như ngân hàng sẽ sớm hoạt động trở lại.
Tuy nhiên, các tờ báo trong nước như Myanmar Now và Mawkun (không do quân đội Myanmar kiểm soát) cho biết biểu tình vẫn nổ ra, và khoảng 20 người thiệt mạng ở thị trấn Bago hôm 9/4.
Quân đội Myanmar tiến hành chính biến vào ngày 1/2, bắt giam nhiều lãnh đạo chính quyền dân sự - bao gồm cựu Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi - và tuyên bố nắm quyền lãnh đạo đất nước. Biểu tình phản đối liên tiếp nổ ra từ đó đến nay.
Theo Duy Anh/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)