Tình báo Anh tăng cường chiêu mộ nhân viên giỏi tiếng Nga

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan tình báo đối nội Anh (MI5) đã tăng cường chiêu mộ các nhân viên giỏi tiếng Nga để theo dõi các cuộc điện thoại và thư điện tử trong bối cảnh căng thẳng ở Ukraine.

Cụ thể, phóng viên của tờ Times David Leppard tiết lộ, cơ quan tình báo trên thậm chí còn rao quảng cáo về việc tuyển dụng các vị trí ở trên các trang báo ở Anh trong tuần này. Ngoài ra, tay bút này còn chỉ ra rằng, thông tin quảng cáo này còn dễ dàng nhìn thấy trên trang chủ chính thức của MI5.
 Ảnh minh họa.
Sau khi trải qua các cuộc kiểm tra kĩ năng, các ứng viên trúng tuyển sẽ được cấp trên giao nhiệm vụ nghe các cuộc điện thoại bằng tiếng Nga, làm việc với các tài liệu văn bản tuyệt mật và đưa ra các tư vấn cho các nhân viên điều tra. Mỗi năm, họ sẽ nhận khoản lương 30.000 bảng Anh (hơn 1 tỷ đồng).
“Những nhân viên thông thạo tiếng Nga sẽ đưa ra các phân tích rõ ràng theo nhiều cách khác nhau và giúp bảo vệ an ninh quốc gia”, trích dẫn thông báo quảng cáo của MI5.
Mô tả công việc của MI5 nêu rõ: “Công việc sẽ cho phép chúng tôi có cái nhìn đầy đủ về các mối đe dọa tiềm tàng đối với an ninh quốc gia, bao gồm chủ nghĩa khủng bố và hoạt động gián điệp”.
Ngoài ra, các chuyên gia phân tích MI5 giỏi tiếng Nga sẽ còn hợp tác với các cơ quan của Anh khác như Cơ quan tình báo bí mật (SIS), Cơ quan tình báo bí mật (SIS) và Cơ quan tình báo Anh (GCHQ).
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)