Tiết kiệm điện, dinh Tổng thống Đức có nước đi đầy bất ngờ

Google News

Trước bối cảnh Nga cắt một nửa lượng khí đốt chuyển tới châu Âu, dinh thự Tổng thống Đức đã đưa ra "giải pháp" để tiết kiệm điện.

Ngày 25/7, cơ quan báo chí Đức dẫn lời người phát ngôn của Tổng thống Đức cho biết, dinh thự chính thức của Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier sẽ tắt đèn vào ban đêm, thời gian còn lại cũng sẽ được giới hạn ở mức cần thiết để tiết kiệm điện. Người phát ngôn cho biết, do khủng hoảng năng lượng, Cung điện Bellevue, nơi ở chính thức của Tổng thống Đức, sẽ chỉ được thắp sáng vào ban đêm trong các chuyến thăm quan trọng. Bên cạnh đó, Cung điện Bellevue cũng đang xem xét khả năng sử dụng năng lượng địa nhiệt để sưởi ấm.
Động thái từ dinh thự Tổng thống Đức được đưa ra cùng ngày Tập đoàn Gazprom của Nga đưa ra thông báo lượng khí đốt cung cấp qua đường ống Nord Stream 1 sẽ giảm xuống còn 33 triệu m3/ngày, chỉ tương đương 20% công suất. Nguyên nhân, theo Gazprom là do các vấn đề kỹ thuật. Trước thông báo này, Đức khẳng định họ không thấy lý do kỹ thuật nào cho việc cắt giảm lượng khí đốt cung cấp qua Nord Stream 1.
Tiet kiem dien, dinh Tong thong Duc co nuoc di day bat ngo
Dinh thự chính thức của Tổng thống Đức sẽ tắt vào ban đêm để tiết kiệm điện. Ảnh: ifeng
Nord Stream 1, chạy từ Nga, xuyên qua biển Baltic đến Đức. Đây là một trong những đường ống cung cấp khí đốt quan trọng cho Liên minh châu Âu (EU) và là đường ống lớn nhất trong số này, theo Reuters. Cũng theo hãng tin này, nếu thiếu nguồn cung từ Nga, các nhà máy châu Âu có thể phải đóng cửa, gây thiệt hại không nhỏ đến kinh tế.
Trong khi đó, theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội Các phòng Thương mại và Công nghiệp Đức, ngày càng có nhiều công ty tại quốc gia Trung Âu buộc phải tạm ngừng hoặc giảm sản lượng do giá khí đốt tự nhiên tăng mạnh. Thủ tướng Đức Olaf Scholz ngày 9/7 một lần nữa đưa ra cảnh báo về tác động của cuộc khủng hoảng năng lượng, cho rằng tình trạng thiếu hụt năng lượng có thể ảnh hưởng đến nước Đức trong vài năm tới.
Nguyễn Nguyễn (Theo ifeng)

>> xem thêm

Bình luận(0)