Thủ lĩnh tối cao nguy kịch, IS đã chọn người kế nhiệm?

Google News

(Kiến Thức) - Các nguồn tin tình báo Iraq khẳng định chức năng não bộ của thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi không còn hoạt động sau khi hắn bị trọng thương trong đợt không kích của Iraq tại Syria hồi tháng 6/2018.

Kênh tin tức Sumeriyeh tiếng Ả-rập dẫn nguồn tin Iraq ngày 13/8 cho biết, tên thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi đã bị mất chức năng não bộ và phải nằm liệt giường do bị trọng thương trong đợt không kích do Không quân Iraq tiến hành nhằm vào căn cứ của nhóm khủng bố này tại Syria hồi tháng 6/2018.
Cũng theo nguồn tin trên, các chỉ huy IS được cho là đã chọn Abu Othman Tunisi làm người kế nhiệm Abu al-Baghdadi. Tuy nhiên, nhiều chiến binh IS người Iraq không ủng hộ ứng viên thủ lĩnh mới.
Thu linh toi cao nguy kich, IS da chon nguoi ke nhiem?
Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: Express.
Fox New dẫn lời một số quan chức Iraq cho rằng tên đầu sỏ IS Abu Baghdadi đang lẩn trốn tại một trong những căn cứ còn lại của bọn chúng ở thung lũng sông Euphrates trên biên giới Syria với Iraq.
"Thông tin mới nhất mà chúng tôi nắm được đó là tên Baghdadi đang ở Al-Hajin, Syria, cách biên giới ở tỉnh Deir Ezzor khoảng 29 km", Abu Ali al-Basri, Tổng giám đốc Cơ quan Tình báo và Chống khủng bố Iraq thuộc Bộ Nội vụ Iraq, tiết lộ.

Mời độc giả xem video về thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi (Nguồn: Youtube)

Trước đó, theo Sputnik, kênh truyền hình Iraq cũng đã đưa tin tên thủ lĩnh IS al-Baghdadi liệt giường sau khi bị thương nghiêm trọng trong đợt oanh kích của Không quân Iraq nhằm vào một ngôi làng Syria do phiến quân IS kiểm soát hồi tháng 6/2018. Máy bay dội mưa bom trúng nơi các chỉ huy khủng bố đang tụ họp khiến nhiều tay súng bỏ mạng hoặc bị thương.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)