Thi thể cô gái trẻ bên bờ sông hé lộ bi kịch ngày Valentine

Google News

Dù đã 1 năm trôi qua nhưng quá trình xét xử và định tội vẫn chưa có tiến triển tích cực, kẻ thủ ác dù bị bắt song vẫn chưa nhận sự trừng phạt thích đáng cho hành vi phạm tội khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Ngày 13/3/2018, cảnh sát Đài Loan phát hiện thi thể bị phân hủy nặng bên cạnh bờ sông Đạm Thủy. Kết quả khám nghiệm tử thi xác định danh tính nạn nhân là Phan Hiểu Dĩnh, cô gái trẻ người Hong Kong được gia đình báo mất tích trước đó không lâu. Từ đây, cảnh sát mới có thể mở ra một vụ án giết người tàn độc mà thủ phạm không ai khác chính là Trần Đồng Giai, người tình của nạn nhân.
Thi the co gai tre ben bo song he lo bi kich ngay Valentine
Cảnh sát Đài Loan tìm thấy thi thể nạn nhân bên bờ sông Đạm Thủy. 
Trần Đồng Giai và Phan Hiểu Dĩnh đều sống ở Hong Kong. Nhân dịp lễ tình nhân, cặp đôi lên kế hoạch sang Đài Loan du lịch để hâm nóng tình cảm. Đến ngày 17/2, Trần Đồng Giai một mình quay trở lại quê nhà. Khi được hỏi về bạn gái, anh ta chỉ đơn giản trả lời cô muốn lưu lại Đài Loan chơi một thời gian nữa, hiện tại không biết lưu trú ở khách sạn nào.
Vốn là đứa con gái ngoan ngoãn, Phan Hiểu Dĩnh chưa từng đi đâu quá lâu mà không báo với bố mẹ. Vậy nên không thấy tung tích con gái cộng với thái độ thờ ơ của tên bạn trai, phụ huynh của cô gái trẻ càng thêm đứng ngồi không yên. Sau đó, họ quyết định báo mất tích, nhờ lực lượng cảnh sát Hong Kong trợ giúp tìm tung tích con gái.
Một tuần trôi qua nhưng mọi thứ vẫn bặt vô âm tín, bố mẹ Phan Hiểu Dĩnh bay sang Đài Loan, nhờ cậy từ cảnh sát, truyền thông cho đến cư dân mạng vào cuộc tìm kiếm con gái.
Sau tất cả những nỗ lực, cuối cùng manh mối đầu tiên cũng xuất hiện, đó là đoạn clip trích xuất từ camera an ninh của khách sạn Purple Garden, nơi cặp đôi lưu trú trong thời gian du lịch ở Đài Loan. Hơn 0h ngày 17/2, Trần Đồng Giai và Phan Hiểu Dĩnh cùng trở về khách sạn nghỉ ngơi. Khi đó, Trần Đồng Giai ân cần xách hành lý giúp bạn gái. Lúc này, chiếc vali hồng trông vẫn rất nhẹ nhàng.
Đến trưa ngày hôm sau, chỉ có mỗi Trần Đồng Giai xuống lễ tân làm thủ tục trả phòng, gửi lại hành lý của mình trước khi kéo vali hồng của Phan Hiểu Dĩnh bước ra khỏi cửa, đi về hướng tàu điện ngầm. Tại đây, đáng chú ý nhất vẫn là dáng vẻ chật vật, cực nhọc khiêng chiếc vali của Trần Đồng Giai, có vẻ như món đồ bên trong đó thật sự rất nặng.
Cảnh sát tiếp tục theo chân Trần Đồng Giai nhờ camera ghi lại hình ảnh của anh ta trên suốt đoạn đường. Tại ga Zhuwei, Trần Đồng Giai xuống tàu, kéo vali đi về hướng sông Đạm Thủy, một lúc sau thì tay không trở lại. Tối cùng ngày, hắn một mình bay về Hong Kong.
Tại Hong Kong, cảnh sát cũng phát hiện lịch sử sử dụng thẻ ngân hàng bất thường của Phan Hiểu Dĩnh. Cô gái trẻ lần lượt rút số tiền 40.000 Đài tệ tại Đài Loan và 34.000 Đài tệ ở Hong Kong vào 2 ngày 17/2 và 20/2. Điều đáng nói là theo thông tin Cục quản lý xuất nhập cảnh Đài Loan, sau khi nhập cảnh ngày 8/2, Phan Hiểu Dĩnh chưa từng rời khỏi đây. Vậy nên người có khả năng sử dụng chiếc thẻ kia, chỉ có thể là Trần Đồng Giai.
Với tất cả những bằng chứng trên, Trần Đồng Giai nghiễm nhiên trở thành nghi phạm hàng đầu. Cảnh sát Hong Kong không mất quá nhiều thời gian để tìm ra tung tích của hắn. Sau khi bị bắt, Trần Đồng Giai cũng nhanh chóng khai nhận tội ác, rằng chính tay hắn đã ra tay giết chết bạn gái.
Theo lời Trần Đồng Giai, sau khi vô tình nhìn thấy tài khoản Instagram của Phan Hiểu Dĩnh đăng ảnh chụp cùng người con trai khác, hắn đã nổi máu ghen tuông. Cả hai cãi nhau một trận rất lớn rồi trong lúc không kiềm chế được cảm xúc, tên này đã siết cổ bạn gái rồi dùng gối chèn mặt nạn nhân đến nghẹt thở.
Sau khi cho thi thể Phan Hiểu Dĩnh vào vali và đem vứt ở khu vực bờ sông Đạm Thủy, Trần Đồng Giai chiếm đoạt luôn số tiền mặt 22.000 Đài tệ, điện thoại, thẻ ngân hàng và máy ảnh. Về đến Hong Kong, do thiếu tiền tiêu xài nên tên này sử dụng thẻ ngân hàng của bạn gái để rút tiền. Nhiều tin đồn cho rằng thời điểm bị sát hại, Phan Hiểu Dĩnh đang mang thai con đầu lòng với Trần Đồng Giai nhưng thông tin này chưa được cảnh sát xác thực. Điều đáng nói là từ sau khi giết người đến lúc bị bắt, Trần Đồng Giai luôn giữ thái độ bình tĩnh, không hề thể hiện sự ăn năn hay hối lỗi. Sự máu lạnh của tên hung thủ càng khiến mọi người thêm rùng mình.
Do sau khi gây án, Trần Đồng Giai lập tức trốn về Hong Kong nên cảnh sát Đài Loan không thể tiến hành bắt giữ hắn. Tại Hong Kong, cơ quan chức năng cũng chỉ có thể tiến hành bắt giam tên này với 2 tội danh trộm cắp và xử lý tang vật. Hiện tại, vụ án vẫn đang trong tình trạng chờ xét xử vì luật định khác biệt của Hong Kong và Đài Loan, đồng thời chưa có luật dẫn độ tội phạm giữa 2 khu vực nên nhiều khả năng quá trình định tội sẽ càng thêm kéo dài.
Chịu nhiều đả kích nhất trong câu chuyện này không ai khác chính là bố mẹ Phan Hiểu Dĩnh. Ngày nhận được tin con gái biết giết chết, họ suy sụp, gần như không thể đứng vững. Được biết trước đó, bố mẹ nạn nhân đã ra sức phản đối chuyện tình với Trần Đồng Giai nhưng cô gái nhất quyết nghe theo tiếng gọi con tim. Dần dần, họ cũng nhượng bộ, chỉ là không ngờ có ngày gã bạn trai kia lại nhẫn tâm ra tay sát hại con gái mình.
Suốt 1 năm qua, bố mẹ Phan Hiểu Dĩnh không ngừng đấu tranh đòi lại công bằng cho con gái, tin rằng ngày nào kẻ thủ ác còn chưa đền tội thì ngày đó, con gái họ chết không nhắm mắt. Xuất hiện tại buổi họp báo cách đây vài ngày, mẹ Phan Hiểu Dĩnh dù bịt kín mặt nhưng vẫn không giấu được dáng vẻ tiều tụy, mệt mỏi. Bà chia sẻ từ ngày con gái qua đời, bà không đêm nào ngon giấc, chỉ mong đến ngày hung thủ bị trừng trị.
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)