Sỹ quan quân đội Mỹ thiệt mạng sau cuộc phục kích ở miền Đông Syria

Google News

Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) ngày 6/4 đưa tin, 1 sĩ quan quân đội Mỹ và 2 tay súng người Kurd đã thiệt mạng trong một cuộc phục kích ở tỉnh Deir al-Zour, miền Đông nước này.

Sy quan quan doi My thiet mang sau cuoc phuc kich o mien Dong Syria
 Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: UrduPoint)
Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) ngày 6/4 đưa tin, 1 sỹ quan quân đội Mỹ và 2 tay súng người Kurd đã thiệt mạng trong một cuộc phục kích ở tỉnh Deir al-Zour, miền Đông nước này.
Theo nguồn tin, cuộc phục kích do một nhóm vũ trang chưa xác định được danh tính thực hiện, nhằm vào các phương tiện của liên quân do Mỹ dẫn đầu và các tay súng của Lực lượng Dân chủ Syria của người Kurd ở làng Sur, thuộc vùng Deir al-Zour.
Thi thể của sĩ quan Mỹ đã được chuyển đến căn cứ Shaddadi của quân đội nước này ở tỉnh Hasakah, vùng nông thôn phía Nam Syria.
Năm 2018, quân đội Mỹ và các tay súng người Kurd đã kiểm soát các khu vực như Deir al-Zour và Hasakah sau khi đánh bật được lực lượng phiến quân của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Tuy nhiên, các phần tử của IS được cho là vẫn đang lẩn trốn và hoạt động ở những khu vực này./.
Theo TTXVN/Vietnam+

>> xem thêm

Bình luận(0)